ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เกือบเผาผิดคน หนุ่มก่อสร้างสวมบัตรคนเป็น จ.นนทบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดนนทบุรี เกิดเหตุการณ์วุ่น ๆ เมื่อไปพบศพผู้เสียชีวิตสวมบัตรประจำตัวประชาชนคนอื่นที่ยังไม่เสียชีวิต จนตำรวจต้องระงับการเผาศพ เพื่อตรวจสอบที่มาของบัตร และหาว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร ไปติดตามกับ คุณไพศาล รัตนบรรเทิง

นายทักษพร พรมสากุล อายุ 23 ปี ทีมเพจช่วยเหลือศพยากไร้ ผู้ที่ตรวจสอบพบเรื่องนี้ หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือโลงศพ และดอกไม้ผ่านพี่สาวให้กับศพยากไร้ และเมื่อนำไปส่งที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนนทบุรี

นายจ้างของผู้เสียชีวิต ระบุว่าชื่อหน้าศพที่ระบุ "นายจอม เหล่ากลม" กับชื่อตามบัตรประจำตัวประชาชนไม่ตรงกัน จึงมีการเริ่มตรวจสอบพบว่า ชื่อตามบัตรประจำตัวประชาชนนั้น เป็นคนพื้นเพจังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันยังมีชีวิตอยู่และทำงานอยู่ในต่างประเทศ 

ต่อมาจึงให้นายจ้างไปติดต่อที่โรงพยาบาลไทรน้อย เพื่อขอเปลี่ยนชื่อในใบแจ้งตาย แต่โรงพยาบาลแจ้งว่า ไม่สามารถเปลี่ยนชื่อได้ เนื่องจากต้องมีเอกสารยืนยันตัวตนจริง ก่อนไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ไทรน้อย

เบื้องต้นตำรวจสั่งระงับการเผาศพ เพื่อติดต่อตามหาญาติตัวจริง เพราะหากนำศพไปเผาแล้วจะไม่รู้ว่าเป็นศพใคร อาจโดนคดีข้อหาอำพรางศพได้ 

ด้านนายบุญส่ง ทุนมัน อายุ 37 ปี นายจ้างของผู้เสียชีวิต เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.ไทรน้อย เพื่อให้ปากคำ พร้อมเล่าว่า ผู้เสียชีวิตนำบัตรประจำตัวประชาชนที่สวมชื่อคนอื่น มาสมัครทำงานกว่า 2 ปี ทำหน้าที่เป็นแรงงานก่อสร้าง

โดยวันที่ 31 ธันวาคมาผ่านมา มีอาการเจ็บหน้าอกหายใจไม่ออก จึงพาส่งโรงพยาบาลไทรน้อย แพทย์ระบุว่าเป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 มกราคม โรงพยาบาลจึงออกหนังสือรับรองการตายให้ โดยระบุสาเหตุติดเชื้อในกระแสเลือด จึงนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่วัด ก่อนที่แม่ของตนเอง ได้ได้ข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตสวมบัตรประชาชนคนอื่น

ส่วนความคืบหน้าเรื่องนี้ พันตำรวจเอก เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย ระบุว่าหลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบประวัติผู้เสียชีวิตว่าเป็นใคร ชื่ออะไร รวมถึงการออกบัตร และประสานแพทย์นำศพไปชันสูจน์ที่สถาบันนิติเวช พิมพ์ลายนิ้วมือตรวจสองกับกองประวัติอาชญากร ว่าเคยมีประวัติก่อเหตุหรือไม่ เพื่อสืบค้นหาตัวตนผู้เสียชีวิต พร้อมให้ชุดสืบสวนตรวจสอบห้องพัก ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ ตามหาญาติมารับศพต่อไป 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark