ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

นักท่องเที่ยว แห่ชมเทศกาลน้ำแข็งนานาชาติ ที่เมืองฮาร์บิน

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักท่องเที่ยวจำนวนมากทำลายสถิติ แห่เที่ยวชมเทศกาลน้ำแข็งและหิมะนานาชาติที่เมืองฮาร์บิน

น้ำแข็งและหิมะทำให้เมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน กลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวฤดูหนาว โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากจีนและต่างประเทศในช่วงวันหยุดปีใหม่

แม้ว่าอุณหภูมิจะหนาวเยือกแข็ง แต่นักท่องเที่ยวจำนวนมากได้เดินทางไปยัง สวนสนุกโลกน้ำแข็งและหิมะแห่งฮาร์บิน ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมือง ซึ่งภายในเทศกาลมีพร้อมกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ การแสดงพลุ คอนเสิร์ต และสวนสนุก แม้แต่สัตว์มากมาย เช่น เพนกวิน เสือ และหมีขั้วโลก ได้ออกมาแสดงตัวอวดความน่ารัก เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ขณะที่ สำนักงานการท่องเที่ยวเทศบาลฮาร์บิน ระบุว่าในช่วงวันหยุดวันปีใหม่ เมืองฮาร์บินได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวมากกว่า 3 ล้านคน และสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวรวมมากกว่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 27,500 ล้านบาท โดยจำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้จากการท่องเที่ยวรวมแซงหน้าปี 2562 และทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันแรกของการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติประจำปี 2567 ณ เมืองฮาร์บินอีกด้วย โดยรองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาของไทย ได้นำทีมนักศึกษาอาชีวศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษาเสาวภา วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี และวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุราษฎร์ธานีเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark