ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผู้ว่าฯ ขอนแก่น สั่งปิดสถานบริการ 5 ปี เซ่นพิษอดีตนักมวยชื่อดัง กับเด็กหญิง 17 ปี


ผู้ว่าฯ ขอนแก่น ลงนามหนังสือคำสั่งปิดสถานบริการ 5 ปี เซ่นพิษอดีตนักมวยชื่อดัง กับเด็กหญิง 17 ปี ชี้มีเจตนาจงใจให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ โดยสถานบริการ สามารถยื่นฟ้องโต้แย้งที่ศาลปกครองได้ ภายในระยะเวลา 90 วัน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้เซ็นลงนามในหนังสือคำสั่ง ที่ 66/2567 เรื่องสั่งปิดสถานบริการ ที่ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เป็นเวลา 5 ปี ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2567 ภายหลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ทำการตรวจสอบตามพยานหลักฐานที่ปรากฏทั้งหมด และข้อชี้แจงโต้แย้งจากคู่กรณีแล้ว ทราบว่า เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 21.30 น. มีบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์เข้าไปใช้บริการภายในร้าน โดยได้ยื่นโทรศัพท์มือถือ ที่บันทึกภาพบัตรประชาชนของตัวเองให้กับการ์ดของร้าน ซึ่งการ์ดได้มีการตรวจสอบจากภาพถ่าย ไม่ใช่บัตรตัวจริง หรือจากทางแอปพลิเคชัน Thai ID ที่ทางกรมการปกครอง ให้ใช้แทนได้ อีกทั้งการ์ดของร้าน ได้มีการตรวจสอบภาพถ่ายบัตรประชาชน และเห็นวันเดือนปีเกิดของเยาวชนรายดังกล่าวแล้ว แต่ยังให้เข้าไปใช้บริการภายในสถานบริการ

ซึ่งถือเป็นความบกพร่องในการตรวจสอบอายุของผู้ที่จะเข้าไปใช้บริการ แสดงให้เห็นว่าสถานบริการมีเจตนาจงใจให้เยาวชนเข้าไปใช้บริการ จนกระทั่งภายหลัง เกิดเหตุมีบุคคลพาเยาวชนไป เพื่อการอนาจารและเยาวชนรายดังกล่าวได้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนว่าได้ถูกบุคลพาไปเพื่อการอนาจารที่โรงแรมโดยได้รับความเสียหายต่อสวัสดิภาพทางกายและจิตใจ ของเยาวชนและเกิดความเสียหายต่อภาพรวมของจังหวัดขอนแก่น จึงสั่งปิดสถานบริการดังกล่าว ห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือ สถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 5 ปี โดยในคำสั่งมีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2567 ซึ่งสถานบริการสามารถฟ้องโต้แย้ง คำสั่งนี้ได้โดยทำคำฟ้องเป็นหนังสือยื่นต่อศาลปกครองขอนแก่น ภายใน 90 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark