ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โจรชุกชุม! ชาวบ้านสุดทนขึ้นป้ายเตือนทางเข้าชุมชน

เช้านี้ที่หมอชิต - ความทุกข์ของชาวบ้านชุมชนตรอกปลา จังหวัดตรัง เดือดร้อนโจรชุกชุมแอบงัดบ้านไปแล้วกว่า 10 หลัง สุดทนต้องขึ้นป้ายติดประกาศเตือนคนในชุมชนให้ระวังโจร

ป้ายไวนิลพร้อมข้อความ "ประกาศเตือนภัย พี่น้องชุมชนตรอกปลา เนื่องจากในชุมชนมีโจรขโมยแอบแฝงอยู่ได้เข้าบ้าน ย่องเบาบักขโมยสิ่งของมีค่าสร้างความเดือดร้อนความเสียหายมูลค่านับล้านบาทและโดนงัดบ้านไม่ต่ำกว่า 10 ครัวเรือน จึงแจ้งพี่น้องโปรดเก็บสิ่งของมีค่าไว้ให้ดีมิฉะนั้นจะตกเป็นเหยื่อของโจรหัวขโมยได้" ป้ายนี้ติดอยู่ปากทางเข้าชุมชนตรอกปลา ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง

หลังจากคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์บ้านเรือนในชุมชนบ่อยครั้ง อีกทั้งชุมชนนี้ไม่มีตู้แดง ไม่มีตำรวจตรวจตราตลอด 24 ชั่วโมง และยังไม่มีกล้องวงจรปิด ซึ่งช่วงกลางวันคนในชุมชนจะไม่อยู่บ้าน เพราะต้องออกไปทำงาน จึงเป็นช่องทางให้คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ชาวบ้านทนไม่ไหว จึงติดป้ายดังกล่าว เพื่อเรียกร้องให้ตำรวจ ฝ่ายปกครองเข้ามาสร้างมาตรการที่มีความปลอดภัยให้กับคนในชุมชน

ขณะที่ นายวิฑูรย์ มิ่งมงคลวิทยา หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในบ้าน โดยเข้ามทางหลังบ้านได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ส่วนใหญ่จะเป็นพระเครื่อง แต่ก่อนแถวนี้ไม่เคยมีโจร เพิ่งจะมีปีที่แล้ว ตำรวจเคยจับผู้ต้องสงสัยได้ แต่ต้องปล่อยตัวไปเพราะไม่มีหลักฐานที่เป็นทรัพย์สิน คาดว่า ทรัพย์สินต่าง ๆ ที่ขโมยไป คนร้ายน่าจะนำไปขายแล้ว

ส่วนประชาชนอีกคนหนึ่งไม่เปิดเผยหน้า บอกว่า เกิดและอยู่ที่นี่มานานไม่เคยมีโจรเพราะทุกบ้านรู้จักกันหมด จึงเชื่อว่ามีสายโจรที่คอยชี้ช่องให้คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในบ้าน ชาวบ้านจึงต้องขึ้นป้ายประกาศเตือนให้ทุกคนระวังและเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark