ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จำเลยหัวร้อนไม่พอใจคำตัดสินศาล บุกทำร้ายผู้พิพากษาหญิง

เช้านี้ที่หมอชิต - ไปดูเหตุการณ์ไม่คาดคิดภายในศาลรัฐเนวาดา ของสหรัฐฯ เมื่อจำเลยหนุ่มหัวร้อนไม่พอใจคำตัดสินศาล กระโดดขึ้นบัลลังก์ทำร้ายผู้พิพากษาหญิง กล้องภายในศาลจับภาพเอาไว้ได้

กล้องวิดีโอภาพภายในศาลรัฐเนวาดา ของสหรัฐอเมริกา บันทึกภาพขณะที่ นายดีโอบรา ดีโลน เรดเดน อายุ 30 ปี จำเลยในคดีทำร้ายร่างกาย กระโดดข้ามคอกจำเลยขึ้นไปบนบัลลังก์ศาลก่อนจะตรงเข้าไปกระชากผม และทำร้ายร่างกาย แมรี่ เคย์ โฮลตัส ผู้พิพากษาหญิงศาลเนวาดา

ก่อนที่ตำรวจศาล และทนายความ จะช่วยกันดึงตัวจำเลยออกไป แต่จำเลยคนดังกล่าวยังคงขัดขืนและต่อสู้จนทำให้เจ้าหน้าที่ศาลบาดเจ็บไปหลายคน จนสุดท้ายก็ถูกตำรวจช่วยกันจับกดตัวลงกับพื้น และควบคุมตัวออกไปฝากขังในศูนย์กักกันต่อไป

มีรายงานว่า สาเหตุที่จำเลยหัวร้อนก่อเหตุดังกล่าว คาดว่าน่าจะเกิดจากนายเรดเดนไม่พอใจคำตัดสินศาล ที่ระบุว่า เขาจะต้องจำคุกอีกครั้ง

จากการก่อเหตุครั้งนี้ ทำให้นายเรดเดนโดนตั้งข้อหาทางอาญาเพิ่มเติมอีกหลายข้อหา ฐานทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่รัฐ ผู้พิพากษา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศาลคนอื่น ๆ ด้วย

แต่เคราะห์ดีที่ผู้พิพากษาหญิงคนดังกล่าวไม่ได้บาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นต้องหามส่งโรงพยาบาล ขณะที่ตำรวจศาลมีเลือดออกที่หน้าผากและไหล่หลุดจากการเข้าไปช่วยเหลือผู้พิพากษาหญิง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark