ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุกอาจ ! 2 โจ๋ชักดาบ จี้ชิงเสื้อ ดอนผีบิน กลางกรุงฯ

เช้านี้ที่หมอชิต - อุกอาจกลางกรุง 2 คนร้าย ขี่จักรยานยนต์ไล่ตาม 3 วัยรุ่น ที่เดินอยู่ในซอย ก่อนใช้มีดดาบจี้สั่งให้ถอดเสื้อวงดนตรีร็อกชื่อดัง ส่งให้ ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป

ภาพเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายเป็นชายวันรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามชายวัยรุ่น 3 คน ที่กำลังเดินกันอยู่ในซอย เมื่อมาถึงคนร้ายก็ชักมีดดาบออกมาข่มขู่ ให้ผู้เสียหายถอดเสื้อของวงดนตรีชื่อวง "ดอนผีบิน" ออกมาส่งให้ ก่อนจะชิงเสื้อของผู้เสียหายหลบหนีไป เหตุเกิดในซอยเอกชัย 76 แยก 4 ย่านบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายที่ทราบว่าเป็นแรงงานต่างด้าว หลังเกิดเหตุก็ตกใจถึงกับย้ายบ้านหนีไป อาศัยที่อื่น เพราะกลัวว่าจะถูกคนร้ายกลุ่มนี้มาข่มขู่อีก

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา หลังจากที่ ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ไล่ล่าติดตามตัวผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน อย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน คือ นายหรั่ง (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายนก (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ก็ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่โรงพัก สน.บางขุนเทียน พร้อมนำเสื้อของผู้เสียหาย มีดดาบ 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้พนักงานสอบสวน ด้วย

จากการสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ยอมรับว่า ก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง โดยก่อนเกิดเหตุ นายนก เป็นคนขับรถ พา นายหรั่ง นั่งซ้อนท้าย ไปพบกลุ่มผู้เสียหายเดินอยู่กลางซอย 3 คน จากนั้น นายนก จึงจอดรถ ให้ นายหรั่ง ลงไปชักดาบจี้ชิงเสื้อยืดแขนยาวสีดำ ลายค้างคาวของวงดนตรี "ดอนผีบิน" แล้วพากันหลบหนี ต่อมาเมื่อถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก จึงตัดสินใจเข้ามอบตัว

สำหรับวง "ดอนผีบิน" เป็นวงดนตรีแทรช เมทัล ของไทย เกิดจากการรวมตัวกันของ 3 พี่น้องตระกูลแก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ.2528 สร้างงานเพลงใต้ดิน เคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็ก ๆ ไปจนถึงค่ายใหญ่

โดยชื่อ "ดอนผีบิน" มาจากชื่อหมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งหนึ่งทางตอนเหนือของจังหวัดน่าน ซึ่งเคยเป็นสมรภูมิรบล้างเผ่าพันธุ์ในสมัยอาณาจักรล้านนา ต่อมาได้มีตำนานเล่าขานว่าในคืนวันเพ็ญจะมีแสงสว่างล่องลอยในบริเวณนั้น บางครั้งก็ได้ยินเสียงร้องครวญคราง ทำให้พื้นที่ดังกล่าวถูกเรียกขนานนามว่า ดอนผีล่องลอย และถูกนำมาใช้เป็นชื่อวงดนตรีวงนี้ว่า "ดอนผีบิน"

โดยเนื้อหาเพลงของวงนี้ส่วนใหญ่พูดถึงเรื่องธรรมชาติ ปรัชญา และชีวิตหลังความตาย โดดเด่นด้วยท่วงทำนองที่ดุดันของเสียงกลอง กีตาร์ และเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำ ทำให้วงดนตรีวงนี้ได้รับความนิยมจากแฟนเพลงร็อกใต้ดินมาตั้งแต่ยุค 90 และยังได้รับความนิยมในกลุ่มแฟนคลับมาจนถึงปัจจุบัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark