ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผัวเมียร้องถูกโจรบุกทำร้าย-บุกข่มขืน แจ้ง ตร.อ้างหยุดปีใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - 2 สามีภรรยาร้องขอความเป็นธรรมหลังสามีถูกเจ้าของร้านขายของชำไล่ยิง แจ้งตำรวจมาพบผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเหล้าอยู่ แต่ไม่จับกุม ผ่านไป 2 วัน ภรรยาถูกคนร้ายใช้ปืนยิงปลา ยิงเข้าใบหน้าบาดเจ็บ แจ้งความโรงพักเดิม ตำรวจอ้างว่าหยุดปีใหม่ ไม่มีใครไปจับคนร้ายให้

ช่วงเที่ยงวานนี้ (4 ม.ค.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พา นางสาวนิตยา ทองประดิษฐ อายุ 43 ปี (ภรรยา) และ นายยุทธพิชัย งิ้วราย อายุ 30 ปี (สามี) เข้าร้องเรียนให้กระทรวงยุติธรรม ติดตามความคืบหน้าของคดีจากตำรวจ สภ.ค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี หลังแจ้งความแต่คดีไม่คืบหน้า

นายเอกภพ กล่าวว่า คดีของนายยุทธพิชัย (สามี) เหตุเกิดวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ผู้เสียหายไปซื้อของที่ร้านชำในหมู่บ้าน เจอกับเจ้าของร้านกำลังเมาสุรา ปกติคนในหมู่บ้านมักจะค้างค่าของไว้ก่อน

ผู้เสียหายแค่สอบถามว่า มีติดค้างค่าอะไรอยู่บ้าง แต่เจ้าของร้านกลับพูดไม่ดีใส่ จนมีปากเสียง พอผู้เสียหายกลับบ้าน เจ้าของร้านพกปืนตามไปไล่ยิง 3 - 4 นัด ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.ค่ายบางระจัน ตำรวจมาพบผู้ก่อเหตุนั่งดื่มเหล้าอยู่ แต่ตำรวจไม่ได้จับกุม จนวันนี้คดียังไม่คืบหน้า

ส่วนกรณีของ นางสาวนิตยา (ภรรยา) เหตุเกิดวันที่ 15 ธันวาคม 2566 ช่วง 02.00 น. มีคนร้าย เป็นคนในหมู่บ้านพยายามบุกเข้าไปข่มขืนน้องสาว จึงเข้าไปช่วยเหลือ คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงหนีออกไปแต่พูดทิ้งท้ายว่า "เดี๋ยวได้เจอกัน"

ผ่านไป 15 วัน ผู้ก่อเหตุคนเดิมนำปืนหน้าไม้ที่ใช้ยิงปลา บุกมายิงใส่ นางสาวนิตยา เข้าแก้มขวา และหน้าผาก คนร้ายกำลังจะยิงอีก 1 นัด แต่ลูกคนโตออกมาเห็นก่อน คนร้ายจึงวิ่งหนีไป และยังตะโกนทิ้งท้ายว่า "ถ้าเจอกันอีก จะเอาให้ตาย"

นางสาวนิตยา บอกว่า หลังเกิดเหตุไปแจ้งความที่ สภ.บางระจัน และพยายามโทรไปถามความคืบหน้า แต่ตำรวจที่รับสายอ้างว่า หยุดเทศกาลปีใหม่ ไม่มีใครไปจับคนร้ายให้ ตนและสามีกังวลว่า คนร้ายที่ข่มขู่ไว้ จะมาทำร้ายอีก

ด้าน นางสาวจิฬาภรณ์ ตามชู กฤษณสุวรรณ ผอ.สำนักงานช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้เสียหายฯ กระทรวงยุติธรรม บอกว่า จะประสานไปยังตำรวจเจ้าของพื้นที่ ให้จับกุมผู้ต้องหาให้ได้โดยเร็ว และจะจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ผู้เสียหาย ขอให้ไม่ต้องกังวล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark