ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แจ้งความเอาผิด เจ้าของหมาพิตบุลล์แล้ว

สนามข่าว 7 สี - ความคืบหน้า เจ้าของจูงหมาพิตบุลล์มากัดหมาถึงหน้าบ้าน จนหมาไทยบาดเจ็บ ล่าสุด The Hope Thailand ได้นำผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว

นายพีระบุญ เจริญวัย ประธานองค์กรสวัสดิภาพและเป็นประธานมูลนิธิเดอะโฮปไทยแลนด์ นำพา สิบเอก วงศวัฒน์ เข้าแจ้งความกับที่ สภ.เมืองราชบุรี หลังสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ชื่อ เจ้าโทนี่ ของสิบเอก วงศวัฒน์ ถูกหมาพิตบุลล์ข้างบ้านเข้ามากัดในบ้านจนได้รับบาดเจ็บ 

โดยมีกล้องวงจรปิดในบ้านจับภาพได้ ซึ่งเจ้าโทนี่ได้รับบาดเจ็บจนต้องหนีไปแอบตามบ้านของเพื่อนบ้าน ก่อนที่สิบเอก วงศวัฒน์ จะตามหาจนเจอพร้อมกับพาไปหาหมอ  

นอกจากนี้ ยังมีคลิปที่เพื่อนบ้านถือค้อนเข้ามาในบ้านเพื่อมาไล่ทุบเจ้าโทนี่ พร้อมกับบอกว่าอนุญาตมาทุบหมา แต่โชคดีเจ้าโทนี่วิ่งหนีได้ทัน มาเป็นหลักฐานในการแจ้งความด้วย

เบื้องต้น นายพีระบุญ บอกว่า เหตุการณ์นี้น่าจะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน ซึ่งสุนัขที่ถูกกัดเป็นสุนัขที่มีเจ้าของ อาจจะเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ ส่วนข้อหาอื่นว่าต้องมาดูข้อกฎหมายด้วย  

ส่วนโทษของการทารุณกรรมสัตว์นั้นมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000  บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  

ซึ่งตามคลิปสุนัขพิตบุลล์นั้น ก็จะไม่เข้าไปกัดกับเจ้าโทนี่ โดยเดินหนีแต่เจ้าของก็ยังพยายามจูงเดินให้เข้ามากัดกับสุนัขที่นอนหน้าบ้าน ถือเป็นเจตนา ไม่ใช่เรื่องของการเลี้ยงสุนัขที่ดุร้าย และเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ของหมาพิตบุลล์ด้วย เพราะนำสุนัขของตนเองไปกัดกับสุนัขตัวอื่น จึงต้องการให้ดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook The Hope Thailand

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark