ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ฉาว! ตั้งสอบ รองผอ.โรงเรียนดังเมืองตาก อนาจารนร.หญิง


เรียก รองผอ.โรงเรียนดังเมืองตาก แจงด่วน อนาจารนร.หญิง ขณะที่ ผอ.โรงเรียน เผย เด็กหลายคนย้ายโรงเรียน เป็นเรื่องปกติ เกิดขึ้นประจำ

จากกรณีโซเซียลมีเดีย เผยแพร่เรื่องราวเด็กนักเรียนหญิงโรงเรียนกินนอนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตาก ถูกรองผู้อำนวยการ กระทำการอนาจารขืนใจ โดยเด็กได้แจ้งผู้บริหารแล้ว แต่โดนสั่งให้เงียบ ไม่ให้เอาเรื่อง และไม่มีความคืบหน้านั้น

ล่าสุด วันนี้ 5 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปโรงเรียนดังกล่าว พบผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องจากสื่อโซเซียล ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา และเสนอเรื่องไปยังสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  โดยจะมีคณะกรรรมการ และนิติกรจากส่วนกลาง เดินทางมาเพื่อร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขณะนี้ได้เรียกตัว รองผู้อำนวยการคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างพักร้อน มาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการ หากมีความผิดจริงก็จะมีความผิดทางวินัยด้วย จะดำเนินการไปตามระเบียบของทางราชการ ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เราจะไม่ปกป้องฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

ส่วนที่มีข้อมูลว่า เด็กได้ลาออกหรือย้ายสถานศึกษาออกไปหลายคนนั้น เป็นความต้องการของเด็กๆ เอง โดยเด็กแจ้งเหตุผลว่า อยากย้ายที่เรียน และบางคนอยากกลับไปอยู่ใกล้บ้าน เพราะมาเรียนห่างใกล้ ซึ่งลักษณะการย้ายหรือลาออก เกิดเป็นประจำทุกปีการศึกษาตามปกติ ซึ่งก็เป็นไปตามความต้องการของนักเรียน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark