ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต! รถบรรทุกพ่วงชนท้ายรถกระบะ จ.เชียงราย

ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไม่รู้คุณลุงกับคุณป้าห้อยพระอะไร เพราะเฉียดฉิวมาก ๆ คือคุณลุงกับคุณป้าไปซื้อของ พอซื้อเสร็จ เอาของมาใส่ท้ายรถกระบะของตัวเอง จู่ ๆ มีรถพ่วง 18 ล้อ ขับมาชนท้ายรถ แล้วลากรถไปเลย คุณลุงกับคุณป้าถึงกับยืนงง เคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

นี่เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยนำมาโพสต์เตือนเป็นอุทาหรณ์ ซึ่งจะเห็นว่าคุณลุงกับคุณป้า กำลังเอาของใส่ท้ายรถกระบะอยู่เลย แล้วรถพ่วงก็ขับมาพุ่งชนท้ายรถด้วยความเร็วแบบไม่มีเบรก ทำเอาทั้งสองคนถึงกับยืนงง หนีกันแทบไม่ทัน

ทีมข่าวสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย ก็เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ ช่วง 05.00 น.ที่ตำบลบุญเรือง อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ซึ่งคาดว่าคนขับรถพ่วง 18 ล้อ หลับใน จึงพุ่งชนท้ายรถกระบะที่จอดอยู่ข้างทางของคุณลุงอายุ 60 ปีและคุณป้าอายุ 57 ปี ที่ออกมาซื้อของกับร้านโชห่วย ในจังหวะคุณลุงกำลังจะเอาของขึ้นท้ายรถและคุณป้ากำลังจะขึ้นรถพอดี ซึ่งทางคุณลุงบอกกับเจ้าหน้าที่ด้วยว่ารถพ่วงพุ่งมาชนท้ายเร็วมาก ไม่ได้ยินเสียงเบรกเลย ก่อนจะลากรถของตนไปไกลกว่า 50 เมตร เท่านั้นยังไม่พอ รถพ่วงก็ยังพุ่งชนเข้าไปในร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าร้านถัดไปอีก ซึ่งเจ้าของร้านกำลังจะเปิดประตูร้านออกมาพอดี แต่ยังไม่ทันได้เปิด ถ้าเปิดก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร

ถือเป็นเคราะห์ดีของคุณลุง คุณป้า และเจ้าของร้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ไม่มีใครเป็นอะไร ทรัพย์สินเสียหาย ย่อมดีกว่ามีใครได้รับบาดเจ็บ

ขอย้ำว่า การขับขี่ ถ้าง่วง จอดพักนอนก่อนได้ อย่าไปฝืนขับ เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับเองและเพื่อนร่วมทางด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark