ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สลด! คุณตาลื่นตกสระน้ำจมดับ


สุดสลด! คุณตาวัย 84 ปี ก้มตักน้ำในสระมารดผักในสวนหลังบ้าน เกิดลื่นตกสระน้ำจมเสียชีวิต

วันนี้ (5 ม.ค. 67) พ.ต.ต.ธนเชษฐ์ พรหมทา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระปกเกล้า และอาสากู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมกันตรวจสอบเหตุ หลังได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตจมน้ำในพื้นที่บ้านพานสลุด ต.บางกะจะ อ.เมือง จ.จันทบุรี

ณ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวล้อมไปด้วยสวนเกษตรผสมผสานและสวนผลไม้ โดยบริเวณหลังบ้านมีสระน้ำ เพื่อใช้ทำการเกษตรกว้าง 7 เมตร ยาวกว่า 60 เมตร ขณะเดียวกันบริเวณข้างบ้าน ทางญาติของผู้ตายได้นำร่างของผู้ตายขึ้นมานอนไว้บนแคร่ข้างบ้าน เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังได้ช่วยกันนำร่างขึ้นมาจากสระน้ำ

จากการสอบสวนทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ นายจันทร์ อายุ 84 ปี ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย โดยเสียชีวิตมาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางญาติให้การว่า ปกติทุกเช้า นายจันทร์จะตื่นมาดูแลสวนที่หลังบ้าน พร้อมตักน้ำจากสระขึ้นมารดน้ำผักเป็นประจำ โดยจะใช้ถังน้ำพลาสติกมีเชือกมัดไว้ที่หู เพื่อง่ายในการโยนและตักน้ำขึ้นมา เนื่องจาก ผู้ตายขาไม่ดี เพราะเคยผ่าตัด แต่ไม่มีอาการเจ็บป่วยหรือโรคประจำตัวอย่างอื่น

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ตายได้ส่งเสียงร้องดังมาจากหลังบ้าน คนในบ้านจึงออกมาดูแต่ไม่พบตัว จึงโทรศัพท์ตามญาติ ๆ มาช่วยกันค้นหาทั้งบนฝั่งและในสระน้ำ เนื่องจากพบเพียงรองเท้าและถังน้ำพลาสติกลอยอยู่ในสระน้ำ ก่อนที่ญาติจะเจอผู้ตายจมอยู่ก้นสระ จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมารอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า นายจันทร์น่าจะพลัดลื่นตกลงไปในสระน้ำ ขณะก้มตักน้ำ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ หลังแพทย์เวรทำการตรวจสอบ ทางญาติไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบร่างให้ญาติ นำร่างไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark