ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ถนนทรุดตัว ใกล้ต่างระดับพระราม 2 ทำรถติดยาว เหตุจากขุดอุโมงค์วางท่อประปา


วันนี้ (5 ม.ค. 67) เกิดเหตุถนนทรุดตัว จุดเกิดเหตุใกล้เคียงต่างระดับพระราม 2 ช่วงหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถนนกาจณาภิเษก ทิศทางมุ่งหน้าต่างระดับพระราม2 แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม. ที่เกิดเหตุเป็นถนน 3 เลน ในช่องทางคู่ขนาน โดยพบว่า ถนนทั้ง 3 เลน เกิดการทรุดตัวลง 60 เชนติเมตร กว้างประมาณ 50 เมตร ทำให้ถนนแอ่นลักษณะคล้ายแอ่งกระทะขนาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ท่าข้าม ได้ทำการปิดกั้นการจราจร ถนนฝั่งคู่ขนานทั้งหมด ทำให้เหลือช่องจราจรเพียง 1 ช่อง ในช่องทางด่วน ทำให้ รถติดสะสม ท้ายแถวเลยต่างระดับถนนเพชรเกษม

นายสนธยา ศรีนวล รอง ผอ.แขวงทางหลวงธนบุรี บอกว่า จุดเกิดดเหตุเป็นพื้นที่ของแขวงการทางธนบุรี โดยการประปานครหลวงได้มีการขออนุญาตดำเนินการวางท่อประปาอุโมงค์ส่งน้ำลึกลงไป 25 เมตร จากพื้นถนน ซึ่งอุโมงค์ดังกล่าวมีความกว้างขนาด 3 เมตร สาเหตุถนนทรุดตัวดังกล่าวเพราะว่าการขุดเจาะด้านล่างมีปัญหา ทำให้ดินในอุโมงค์ทรุดตัวและไหลออก ในเบื้องต้นการประปาได้เข้าไปแก้ไขเกี่ยวกับการทรุดตัวทางใต้ดิน เพื่อหยุดยั้งการไหลของดิน ช่วงนี้อยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขเกี่ยวกับพื้นถนนที่ทรุดตัวและเรื่องของการจราจร

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เท่าที่เช็ค พบว่าหยุดการทรุดตัวแล้ว ซึ่งทุกภาคส่วนกำลังดำเนินการแก้ไข เพื่อให้สถานการณ์จบโดยเร็ว แต่ยังไม่สามารถคาดเวลาในการดำเนินการได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark