ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชายคลั่งฟันเด็กอายุ 5 ขวบ ศีรษะเปิด จ.เพชรบูรณ์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุกาณ์ระทึกขวัญที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ชายคุ้มคลั่งเมาสารระเหย บุกฟันศีรษะเด็กชายข้างบ้าน อายุแค่ 5 ขวบ บาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุตำรวจตามจับกุมตัวได้ ญาติของเด็กยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพราะกลัวก่อเหตุซ้ำ

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 1 ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยผู้ก่อเหตุคือนายอาทิตย์ อายุ 38 ปี มีอาการคุ้มคลั่งก่อเหตุใช้ขวานฟันศีรษะเด็กชาย อายุ 5 ขวบ ที่อยู่ข้างบ้านจนบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะเปิด ก่อนจะเดินกลับบ้านของตัวเองเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หลังเกิดเหตุญาติของเด็กชายเห็นเหตุการณ์ รีบวิ่งไปช่วยหลาน ก่อนจะแจ้งหน่วยกู้ภัยมานำตัวส่งโรงพยาบาล พร้อมแจ้งตำรวจ สภ.ท่าพล ตามจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ ขณะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธ ที่บริเวณหลังสถานีอนามัย ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ 5 กิโลเมตร

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปขโมยไอแพดของเด็กชายภายในบ้าน ทางญาติของเด็กชายจึงทวงถามไอแพด แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าไม่ได้เอาไป กระทั่ง 6 วันผ่านไปได้แอบเอาไอแพดมาส่งคืน ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ผู่ก่อเหตุอ้างว่าโกรธที่ถูกเด็กด่า

ขณะที่ญาติของเด็ก เล่าว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง เคยก่อกวนชาวบ้านหลายครั้ง ยืนยันว่า ครอบครัวไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับครอบครัวของผู้ก่อเหตุ และจะเอาเรื่องถึงที่สุด ไม่อยากให้ปล่อยตัวออกมาก่อเหตุซ้ำอีก และคาดว่าที่เกิดอาการคุ้มคลั่งน่าจะเป็นเพราะการดมกาว

ด้านแม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ลูกชายมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ปัจจุบันหยุดเสพยาหันมาดมกาวแทน ซึ่งลูกชายอยู่ระหว่างการรักษาอาการ ตอนนี้ได้รับยายังไม่ครบจึงเกิดปัญหาขึ้น ส่วนสาเหตุที่ไปทำร้ายเด็กไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร

ส่วนอาการของเด็กชายที่บาดเจ็บ ล่าสุดปลอดภัยแล้ว รักษาตัวอยู่ที่โรงบาลเพชรบูรณ์ ส่วนผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ท่าพล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้จะมีการตรวจร่างกาย และสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark