ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้าถนนย่านพระราม 2 ทรุดตัว เร่งแก้ไขภายในวันนี้

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตามกันต่อกับกรณีที่ถนนย่านพระราม 2 มีการทรุดตัว ต้องปิดถนน ทำจราจรติดขัดหลายกิโลเมตร ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งซ่อมพื้นผิวถนนให้แล้วเสร็จ เพื่อที่จะให้ทันเปิดใช้งาน ภายในวันนี้ (6 ม.ค.) ช่วงเวลา 17.00 น.

หลังจากที่เมื่อวาน (5 ม.ค. ) ถนนบริเวณกาญจนาภิเษก คลองบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ มุ่งหน้าต่างระดับพระราม 2 ได้มีการทรุดตัวลึก 60 เซนติเมตร ต้องปิดถนนเพื่อซ่อมแซม ทำการจราจรติดขัด จนถึงขณะนี้

ล่าสุด ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ลงมาตรวจสอบ ซึ่งพบว่า การประปานครหลวงได้มีการสำรวจชั้นใต้ดินที่ผิดพลาด เนื่องจากก่อนหน้านี้ สำรวจเจอดินเหนียว ทำให้เข้าใจว่าดินด้านล่างเป็นดินเหนียวทั้งหมด เมื่อทำการการขุดเจาะอุโมงค์ส่งน้ำใต้ดิน ด้วยความลึก 30 เมตร ได้ประมาณ 1.3 กิโลเมตร ก็ขุดไปเจอชั้นทราย ทำให้ทรายไหลลงมาจากด้านบนอุโมงค์ ส่งผลให้ถนนเกิดการยุบตัว

ซึ่งหลังจากนี้ ทางการประปานครหลวง จะต้องตรวจสอบชั้นใต้ดินใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง และจะแก้ไขฟื้นฟูพื้นถนนแบบชั่วคราว เพื่อเปิดให้การจราจรกลับมาเป็นปกติ ภายในเวลา 17.00 น. ของวันนี้ รวมถึงจะทำการสำรวจ เพื่อปรับปรุงถนนให้ใช้ได้อย่างถาวร และจะซ่อมในช่วงเวลากลางคืนเนื่องจากไม่อยากให้กระทบต่อการเดินทางของประชาชน

เบื้องต้น ยังไม่มีผู้ที่ได้รับความเสียหาย แต่หากมีผู้ใดที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ก็สามารถแจ้งกับทางการประปานครหลวงได้ทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark