ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เข่าแทบทรุด สั่งน้ำยายืดผมจากโซเชียล ผมร่วงเกือบทั้งหัว จ.ชัยภูมิ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตือนภัยกันหน่อยคุณผู้ชม จะซื้ออะไรมาใช้กับร่างกาย ต้องดูให้ดี ๆ ไม่เช่นอาจจะเจอเหมือนเคสนี้ ซื้อน้ำยายืดผมมาในราคา 69 บาท สรุปผมร่วงจนไม่กล้าออกไปไหน ร่วงเยอะแค่ไหนให้คุณผู้ชมดู

นี่คือคลิปที่น้องฝ้าย อายุ 25 ปี ส่งมาให้ช่อง 7HD ชม จากคลิปเห็นไหม ผมของน้องที่ตรงกลางศีรษะ ร่วงชนิดที่ว่าแทบจะไม่เหลือเส้นผมเลย คุณผู้ชมดูกองผมที่ขาดร่วงวางกองอยู่บนที่นั่ง

น้องฝ้ายเปิดใจกับช่อง 7HD ว่า ตอนนี้ลาออกจากงานกลับไปอยู่บ้านที่จังหวัดชัยภูมิ หลังจากเสร็จงานที่บ้านก็มานั่งไถ TikTok เล่น เดิมตัวเองไม่ได้เป็นคนผมตรง ก็อยากจะผมตรงสวย ๆ กับเขาบ้าง แล้วระหว่างที่ไถหน้าฟีดอยู่นั้น ไปเจอน้ำยายืดผมแบรนด์หนึ่ง เขาเคลมเลยว่า ยืดแล้วดี ยืดแล้วทน ยืดแล้วสวย แถมยังมีรีวิวมายืนยันอีกเพียบ จึงตัดสินใจซื้อในราคา 69 บาท

พอได้ของมาก็ใช้น้ำยายืดผมเลย วิธีใช้บอกทิ้งน้ำยาไว้ 20 นาที แต่ผ่านไป 15 นาที น้องฝ้ายบอกแสบศีรษะมาก พอเอามือสาง ๆ ผมก็ขาด จึงรีบวิ่งไปล้างผมทันที ปรากฏว่าพอล้าง ผมร่วงอย่างที่คุณผู้ชมเห็น กลางศีรษะ ร่วงไปจนเกลี้ยงเลย น้องฝ้ายบอกตอนนี้เครียดมาก แต่ตัวเองทำอะไรไม่ได้ เพราะมันเกิดขึ้นแล้ว จึงอยากออกมาเตือนคนอื่น ๆ ว่าให้ระวัง อย่าไปหลงเชื่อ เดี๋ยวจะกลายเป็นเหมือนเธอ

ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปที่อาจารย์อ๊อด รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ ประธานหลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ข้อมูลว่าจากการตรวจสอบพว่าในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวสารที่ใช้คือหลัก ๆ คือ แอมโมเนียมไฮดรอกไซด์ สารจะชนิดจะกัดกร่อน และเป็นอันตรายเป็นอย่างมาก หากสูดดมเข้าไปจะมีผลกระทบต่อสุขภาพในระยะยาว ที่สำคัญผลิตจากจีนด้วย จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจยึด เพื่อป้องกันอันตราย ความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark