ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไทยสร้างไทย สอบจริยธรรม สส. 3 คน ลงมติเห็นด้วย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67

ข่าวภาคค่ำ - หลังใช้เวลาอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ไปแล้ว 3 วัน ยังมีความเคลื่อนไหวของแต่ละพรรค โดยเฉพาะพรรคฝ่ายค้านที่ไปลงมติเห็นด้วย จนต้องสอบจริยธรรม เพราะขัดกับมติพรรค

ไทยสร้างไทย สอบจริยธรรม สส. 3 คน ลงมติเห็นด้วย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 67
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังมี สส. 3 คนของพรรค ลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.รายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ที่ไม่ปฏิบัติตามมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อพรรค โดยพรรคจะเร่งส่งเรื่องให้กรรมการจริยธรรมของพรรคดำเนินการไต่สวน เพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรค พิจารณาเป็นการด่วน

"เอกนัฏ" เตรียมพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ปี 67 เดินหน้าลงทุนกระตุ้นเศรษฐกิจ
ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ในวันที่ 8 มกราคมนี้ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ หนึ่งในกรรมาธิการ บอกว่า ต้องเร่งพิจารณา จะเหลือเวลาใช้งบประมาณไม่ถึง 6 เดือน ตอนนี้เปรียบเหมือนเครื่องยนต์ 4 ตัวในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การบริโภค การลงทุน การส่งออก และการใช้จ่ายภาครัฐ ที่ดับไป 1 เครื่อง จึงต้องรีบฟื้นเครื่องนี้ ดันเม็ดเงินออกไปใช้เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส เน้นประโยชน์สูงสุดกับประชาชนและภาครวม เพื่อขับเคลื่อนไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ ยังไม่พูดถึงแนวทางในการพิจารณางบประมาณ ก่อนจะส่งกลับมาให้สภาฯพิจารณาอีกครั้งหลังหารือภายใน 30 วัน ในระหว่างตรวจราชการจังหวัดเลย

รมว.ทส. เดินหน้าแก้ปัญหา PM2.5-ฟื้นฟูทรัพยากร-พัฒนาแหล่งน้ำ
ขณะที่พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บอกถึงงบประมาณของกระทรวง จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ส่งเสริมการท่องเที่ยว คุ้มครองสัตว์ป่า และส่งเสริมการปลูกป่า รวมถึงแก้ปัญหาน้ำแล้ง ตามที่มีข้อจำกัดด้านการคลังของรัฐบาล ทำให้การจัดสรรงบประมาณไม่เป็นไปตามความต้องการทั้งหมดของกระทรวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark