ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภรรยานั่งเฝ้าศพสามี เสียชีวิต ไม่มีเงินรักษา จ.ร้อยเอ็ด

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - กลายเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อภรรยา นั่งเฝ้าศพสามี ที่นอนเสียชีวิตอยู่ริมคูเมืองร้อยเอ็ด ตั้งแต่กลางดึกจนถึงเช้า ขณะที่กู้ภัยและตำรวจ ไปตรวจสอบหลังชาวบ้านแจ้ง เพราะภรรยาไม่มีเงินแม้จะโทรศัพท์ไปแจ้ง

โดยเรื่องเศร้าดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเช้า เมื่อวานนี้ ร้อยตำรวจโท ณัฐชนนท์ งาชัยภูมิ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่า พบคนนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณ ริมคลองคูเมืองร้อยเอ็ด ก่อนถึงสะพานวัดบูรพาภิราม ใน เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยอโสก แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลร้อยเอ็ด พบหญิงอายุ 60 ปี นั่งเฝ้าศพสามีอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปสอบถามจนทราบว่าผู้ตาย ชื่อ นายวินัย อายุ 62 ปี เป็นชาวบ้านในตำบลเหนือเมือง อำเภอ​เมืองร้อยเอ็ด สภาพศพนอนหงายเสียชีวิต ไม่สวมกางเกง และสวมเพียงเสื้อยึดตัวเดียว มีผ้าห่มคลุมตัว

เมื่อแพทย์ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบการถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่าตนและสามีเป็นคนเร่ร่อนไม่มีบ้าน ในแต่ละวันก็จะตระเวนหาและเก็บของเก่า เพื่อนำไปขายหาเงินประทังชีวิต

กระทั่งช่วงค่ำวันที่ 5 มกราคม สามีมีอาการท้องเสียรุนแรง ก่อนจะหมดสติไป ซึ่งตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่มีเงินติดตัว และไม่มีโทรศัพท์ จึงทำได้เพียงนั่งเฝ้าศพสามี จนถึงช่วงเช้ามีชาวบ้านผ่านมา จึงได้ไปขอความช่วยเหลือ ให้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐาน สอบสวนพยาน และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต จึงมอบศพให้ญาติรับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark