ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

ประตูฉุกเฉินเครื่องบิน อะแลสกา แอร์ไลน์ส หลุดกลางอากาศ

สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ผู้โดยสารสายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส (Alaska Airlines) ผวา หลังประตูเครื่องบินหลุดกลางอากาศแต่โชคดีที่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินได้อย่างปลอดภัย

เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อจู่ๆเครื่องบินของสายการบิน อะแลสกา แอร์ไลน์ส ซึ่งบรรทุกผู้โดยสาร 171 คน และกำลังเดินทางมุ่งหน้าไปยังเมืองออนแทริโอในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เกิดเหตุชิ้นส่วนประตูเครื่องบินหลุดกลางอากาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น แต่โชคดีที่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองพอร์ตแลนด์ในรัฐออริกอนได้อย่างปลอดภัย

โดยเครื่องบินลำนี้ คือ เครื่องบินรุ่น "โบอิง 737 แม็กซ์ 9" (Boeing 737 MAX 9) ซึ่งชิ้นส่วนที่หลุดออกไปเป็นส่วนประตูทางออกฉุกเฉินบริเวณกลางลำเครื่องและยังพบว่าขณะเกิดเหตุหน้ากากออกซิเจนด้านบนได้หล่นลงมาด้วย ผู้โดยสารหลายคนก็ได้ใส่มันเพื่อความปลอดภัยก่อนที่เครื่องจะลงจอดฉุกเฉินเสร็จสิ้น

และหลังจากมีการแชร์ภาพเหตุการณ์นี้ออกไป สายการบินอะแลสกา แอร์ไลน์ส ออกประกาศยุติการใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 แม็กซ์ 9 ที่สายการบินมีอยู่ทั้งหมด 65 ลำในทันที และในเวลาต่อมาองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐฯได้สั่งระงับใช้งานเครื่องบินโบอิงรุ่นนี้จำนวน 171 ลำจากทั่วโลกด้วย

ขณะที่ คณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐฯเผยว่ากำลังมีการสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นและคาดว่าอาจมีความเชื่อมโยงกับความผิดพลาดของระบบความดันเนื่องจากหลังเกิดเหตุมีลูกเรือแจ้งไปยังหอควบคุมการจราจรทางอากาศว่าเที่ยวบินนี้กำลังเกิดภาวะฉุกเฉินเนื่องจากปัญหาแรงดันอากาศ นอกจากนี้ทางฝั่งซีอีโอของ อะแลสกา แอร์ไลน์ส ได้ออกมาเผยว่าจะมีการซ่อมแซม และตรวจสอบส่วนที่มีปัญหาคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในไม่กี่วันนี้และจะสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ

ขอบคุณภาพจาก : Kyle Rinker

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark