ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผลชันสูตร ด.ช.อายุ 2 ขวบ ข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต จ.นนทบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD -ผลการชันสูตรเด็กชายอายุ 2 ขวบ ซึ่งถูกห่อศพยัดตู้เย็นที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี พบว่าเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุข้าวเหนียวติดคอ ตามที่ผู้ต้องหาให้การก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังถือว่าทั้ง 2 คน มีความผิดเพราะปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ และไม่แจ้งสาเหตุการตาย
จากเหตุสลดใจ ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง หลังรับแจ้งว่าเด็กชาย อายุ 2 ขวบ ที่อาศัยอยู่ในบ้านหายตัวไป 

ตรวจสอบในตู้เย็นพบกระเป๋า 1 ใบ เปิดออกดูมีตุ๊กตา 1 ตัว ที่ก้นกระเป๋ามีร่างเด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกพันด้วยผ้าห่ม และ ตามลำตัวเด็กมีรอยฟกช้ำ ที่น่อง 2 ข้าง มีรอยเขี้ยวเหมือนถูกกัด

โดยบ้านหลังนี้อาศัยอยู่กัน 5 คน มีปู่กับย่า ของนายแบงก์ รวมทั้งนางสาวก้อย ภรรยานายแบงก์ และเด็กชายที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกของเพื่อนนายแบงก์ นายแบงก์ และนางสาวก้อย จึงรับเด็กมาดูแล ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง 2 คน มาสอบปากคำ โดยนางสาวก้อย ซึีงอยู่กับเด็กชายเป็นคนสุดท้าย ให้การว่าเด็กกินข้าวเหนียวแล้วติดคอเสียชีวิต ตนเองตกใจทำอะไรไม่ถูก รอนายแบงก์ กลับจากทำงาน แล้วนายแบงก์ ก็นำผ้าห่มมาห่อร่างเด็กยัดใส่ในกระเป๋า และนำไปใส่ไว้ในตู้เย็น ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจจึงปล่อยตัวนางสาวก้อย เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน และยังมามอบตัวเอง

ส่วนนายแบงก์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อรอหลักฐานจากผลการชันสูตรเด็กชายอายุ 2 ขวบ จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเมื่อก่อนเที่ยงที่ผ่านมา พันตำรวจเอก พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับาร สภ.บางบัวทอง บอกว่า ผลการชันสูตรสรุปว่าเด็กข้าวเหนียวติดคอทำให้เสียชีวิต

ซึ่งสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และปู่ของเด็ก ที่ระบุว่าเด็กเดินมาขอข้าวเหนียวไปกิน จากนั้นเด็กก็เดินเข้าห้องหายไป และในที่เกิดเหตุก็ยังพบข้าวเหนียวในปากเด็กและเศษข้าวเหนียวบนที่นอน จึงถือว่าเป็นอุบัติเหตุเด็กสำลักข้าวเหนียวจนติดคอเสียชีวิต

โดยนายแบงก์ ถูกแจ้งข้อหา 3 ข้อหา คือ ปิดบังซ่อนเร่นอำพรางศพ ไม่แจ้งสาเหตุการตาย และเสพยาเสพติด ส่วนนางสาวก้อย ถูกแจ้งเพียงข้อหาเดียว คือ ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ

ขณะที่วันนี้ พ่อเด็กชายอายุ 2 ขวบ ได้ไปทำพิธีเชิญวิญญาณลูกชายที่บ้านเกิดเหตุในตำบบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังจากรับร่างจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งพ่อได้กอดภาพถ่ายของลูก และร่ำไห้ตลอดเวลา พร้อมทั้งบอกว่าไม่เชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากข้าวเหนียวติดคอ แต่น่าจะถูกทำร้ายร่างกายมากกว่า

ส่วนร่างของเด็กชายอายุ 2 ขวบ ถูกนำไปที่วัดไผ่เหลือง (พระอารามหลวง) อำเภอบางบัวทอง และหลังจากเตรียมพิธีต่าง ๆ เสร็จแล้ว จะมีพิธีสวดอภิธรรม 1 คืน และมีพิธีฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้เวลา 09.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark