ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยพังถล่ม ปิดถนนสายเอเชีย จ.อ่างทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถเทรลเลอร์ 2 คัน เร่งยก เคลื่อนย้ายซากสะพานลอยที่พังเสียหาย หลังถูกรถเทรลเลอร์ชนพังถล่มปิดทุกช่องทางจราจร บนถนนสายเอเชีย ขาขึ้นภาคเหนือ ในจังหวัดอ่างทอง ทำให้รถติดสะสมมากกว่า 10 กิโลเมตร

เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ แขวงทางหลวงอ่างทอง ร่วมกันวางแผนในการเคลื่อนย้ายคานสะพานลอยคนข้ามบนถนนสายเอเชีย บริเวณตำบลตลาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง โดยต้องใช้รถเครนขนาดใหญ่จำนวน 2 คัน เพื่อเร่งเคลื่อนย้าย สะพานลอยที่พังถล่มลงมา จนปิดช่องทางจราจรทุกช่องทาง หลังถูกรถเทรลเลอร์พุ่งชนอย่างแรง จนทำให้ตัวสะพานลอย พังถล่มลงมาทับรถเทรลเลอร์พังเสียหายทั้งคัน เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้การจราจรขาขึ้นเหนือทุกช่องทาง รถไม่สามารถผ่านได้ ส่งผลให้รถติดสะสมยาวนับ 10 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบพบว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากความผิดพลาดของระบบไฮโดรลิกของรถเทรลเลอร์คันดังกล่าว ที่ยกตัวขึ้นแล้วไปเกี่ยวกับสะพานลอยจนพังเสียหาย เบื้องต้นได้ประสานรถเทรลเลอร์ขนาดใหญ่ เร่งเคลื่อนย้ายตัวสะพานลอยที่พังขวางช่องทางจราจรไปด้านข้างก่อน เพื่อจะเร่งเปิดการจราจรได้ แต่ต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง จึงมีการประสานทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง ในการจะเปิดช่องทางพิเศษ ให้รถแล่นผ่านชั่วคราว เลี่ยงไปใช้ถนนในพื้นที่ตำบลตลาดกรวด ก่อนถึงจุดเกิดเหตุ เข้าไปทางตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดระหว่างการเคลื่อนย้ายสะพานลอยที่ชำรุด

ส่วนความเสียหายของสะพานลอยที่ชำรุด อยู่ระหว่างการประเมินความเสียหาย ซึ่งคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้พบว่า เหตุลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้วเมื่อปี 60 ที่รถบรรทุกเทรลเลอร์บรรทุกแบ็กโฮไปเกี่ยวกับสะพานจนพังลงมาทับรถที่สัญจรไปมา จนมีผู้เสียชีวิต 4 คน ซึ่งเกิดขึ้นห่างจากจุดเดิมเพียง 5 กิโลเมตร

ทำให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน มีการเรียกร้องให้หน่วยที่เกี่ยวข้องถอดบทเรียน กำหนดมาตรการป้องกันที่ชัดเจน พร้อมบทลงโทษที่เข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก เพื่อป้องกันการใช้รถของประชาชนในอนาคต ล่าสุดยกคานสะพานลอยออกได้แล้ว และเปิดการจราจรให้รถวิ่งสวนเลนได้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark