ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เหยื่อตีนผีเมายาดอง ร้องเพจ สายไหมต้องรอด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีครอบครัว ๆ หนึ่ง สามีภรรยากำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปตลาด จู่ ๆ ก็มีรถเก๋งขับเข้ามาในซอยอย่างเร็ว ก่อนจะกวาดชนรถจักรยานยนต์ของสามีภรรยา และยังชนรถคันอื่น จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ เราไปดูภาพวงจรปิดที่เกิดขึ้นกันก่อน 

ในภาพจะจะเห็นรถเก๋งสีขาว ขับมาอย่างเร็วในซอยรามอินทรา 8 บริเวณหน้าวัดไตรรัตนาราม เขตบางเขน กรุงเทพฯ ก่อนจะพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ของสามีภรรยา ทำให้ภรรยาเสียชีวิตทันที ส่วนสามีบาดเจ็บสาหัส จากนั้นรถคันนี้ยังขับไปชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่จอดบริเวณนั้นไปอีก 3-4 คัน ทำให้มีผู้บาดเจ็บรายอีก 2 คน และร้านค้าอีก 3-4 แผง หลังเกิดเหตุชายคนที่ขับรถยังพูดจาไม่ดี ทำตัวกร่าง จนพ่อค้าแม่บริเวณนั้นไม่พอใจ รุมประชาทัณฑ์ ก่อนนำส่งตำรวจ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 296 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ อีกทั้งรถผู้ก่อเหตุก็ไม่มีประกัน และ พ.ร.บ. ใด ๆ หลังเกิดเหตุก็ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไร เหตุนี้เกิดช่วงเย็นวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา

วันนี้ผู้บาดเจ็บที่เสียภรรยาไป คือนายลุ อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานบริษัทฯ พร้อมครอบครัวภรรยา เข้าร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ

นายลุบอกว่า คดีไม่มีความคืบหน้าใด ๆ และตำรวจ สน.บางเขน ยังให้ประกันตัวคู่กรณีในชั้นสอบสวน และยังไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ เลย หลังเกิดเหตุตนเองถูกชนจบสลบ เมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตก ขาขวาหักผิดรูปจนกระดูกหัวเข่าโผล่ ต้องผ่าตัดใส่เหล็ก และทำกายภาพบำบัด ส่วนขาซ้าย กระดูกนิ้วหัก ส่วนภรรยานอนโคม่าอยู่ 2-3 วันก็เสียชีวิต เงินค่าจัดงานศพภรรยาก็ไม่มี ต้องนำทอง 5 บาท ที่ซื้อเก็บไว้ให้ลูก อายุ 14 ปี ไปจำนำ นำเงินไปจัดงานศพ

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้น เห็นผู้ก่อเหตุมีอาการมึนเมาอยู่แล้วและยังไปจอดซื้อยาดอง ซื้อเสร็จก็เหยียบคันเร่งขับรถอย่างไวเข้ามาในซอย จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ส่วนตำรวจที่ทำคดี ทำเพียงแจ้งข้อหา ผู้ก่อเหตุฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ตำรวจก็ไม่เคยเรียกผู้บาดเจ็บไปสอบถามเลยสักครั้ง ภาพจากกล้องวงจรปิดก็ต้องหาเอง

ด้านนายเอกภพ บอกว่า จะประสานไปยังผู้กำกับการ สน.บางเขน ให้เเจ้งข้อหาให้รุนแรงที่สุด เพราะผู้ก่อเหตุไม่มีความสำนึกผิด ไม่รับผิดชอบเยียวยาหรือให้ความช่วยเหลือใด ๆ และหลังจากนี้จะพาผู้เสียหายไปยื่นเรื่องขอรับการคุ้มครองสิทธิ จากกระทรวงยุติธรรม

ทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พันตำรวจเอกอนันต์ วรสาตร์ ผู้กำกับการ สน.บางเขน บอกว่า หลังทราบว่ามีผู้เสียชีวิต ได้เรียกผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เมื่อวันที่ 3 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากนี้จะเรียกผู้เสียหายทั้งหมดมาเจรจาเยียวยา ยืนยันว่าเรื่องไม่ได้เงียบหาย และพยายามให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark