ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เคลียร์พื้นที่จุดปะทะคาราวานขนยาเสพติด จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทหารปะทะคาราวานขนยาเสพติดกลางป่าชายแดนที่จังหวัดเชียงราย วิสามัญฯ แก๊งค้ายาเสพติดไป 1 ศพ พร้อมยึดไอซ์ 323 กิโลกรัม คาดว่าเป็นขบวนการกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ ที่รับจ้างขนยาเสพติดข้ามแดน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทหารและตำรวจ สนธิกำลังเข้าเคลียร์จุดปะทะกับคาราวานลำเลียงยาเสพติด บนดอยสูงในเขตบ้านแม่สะแลป ตำบลแม่สลองใน อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย หลังมีการปะทะกันระหว่างทหารไทยและคาราวานขนยาเสพติดที่คาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 10 คน เมื่อ 20.30 น. ของเมื่อวานนี้

ในพื้นที่ปะทะเจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตพบ 1 ศพ ซึ่งเป็นคาราวานขนยาเสพติด ในร่างกายของผู้เสียชีวิต มีระเบิดติดตัวอยู่ด้วย และการปะทะในครั้งนี้ ทหารไทยเชื่อว่าจะมีผู้บาดเจ็บหลายคน เพราะพบรอยเลือดและร่องรอยการหลบหนี

นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้สะพายหลัง ตกกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ รวมทั้งสิ้น 21 ใบ ภายในเป็นยาเสพติดประเภทไอซ์ น้ำหนักรวมชั่งได้ประมาณ 323 กิโลกรัม นอกจากนั้นยังพบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ซึ่งเจ้าหน้าที่สงสัยว่าจะเป็นพาหนะของบุคคลในกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดที่หลบหนีไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้นำไปตรวจสอบหารายชื่อผู้ถือกรรมสิทธิ์ และผู้ครอบครองต่อไป

ทางการข่าวเจ้าหน้าที่เชื่อว่ากลุ่มผู้ลำเลียงชุดนี้ เป็นกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ ซึ่งทำหน้าที่รับจ้างลำเลียงและใช้กองกำลังติดอาวุธทำหน้าที่คุ้มกันให้กับคาราวานลำเลียงยาเสพติดด้วย

พลตำรวจโท กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยว่า ตำรวจและทหารได้ใช้ความเข้มแข็งในการบูรณาการร่วมกันเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน ซึ่งตามสถิติจะพบว่าจำนวนการจับกุมลดลงกว่าปีที่ก่อน ซึ่งหากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความร่วมมือกันอย่างนี้ต่อไป ยาเสพติดจะทะลักเข้าประเทศทางนี้น้อยลงอย่างแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark