ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมการปกครอง บุกจับสถานบันเทิงเถื่อน จ.ปทุมธานี พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี เกือบ 500 คน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการ "รังสิตมันร้าย" ปราบสถานบริการเถื่อนที่ไม่มีใบอนุญาต พบนักเที่ยว 489 คน เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่สำคัญในจำนวนนี้ยังมีเด็กอายุต่ำสุด 16 ปี รวมอยู่ด้วย 

ปฏิบัติดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ราว ๆ 00.30 น. นำโดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง พร้อมคณะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเข้าจับกุม สถานบริการแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ร้าน "HEAVEN Rangsit" ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนาม "สวรรค์ของวัยรุ่น" ในขณะที่นักเที่ยวราตรี กำลังชมการแสดงดนตรีสด ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเต้นกันอย่างเพลิดเพลิน

หลังประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนเรื่องเสียงดังที่รบกวนการผักผ่อน ที่สำคัญยังพบสถานบริการแห่งนี้มีพฤติการณ์เปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าใช้บริการโดยไม่มีใบอนุญาตเปิดกิจการ

เบื้องต้น พบนักเที่ยวเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 489 คน ในจำนวนนี้มีเด็กอายุต่ำสุดคือ 16 ปี รวมอยู่ด้วย และยังมีบุคคลไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนอีก 41 คน

จึงสั่งปิดสถานบริการแห่งนี้เป็นเวลา 5 ปี พร้อมดำเนินคดีในข้อหาจำหน่ายสุราแก่เด็กและบุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมทั้ง ข้อหาโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จูงใจให้ผู้อื่นดื่มทั้งโดยตรงหรือโดยอ้อมด้วย ก็หวังว่าการเข้าปราบปรามอย่างหนัก จะช่วยป้องปรามสถานบริการอื่น ๆ ไม่ให้กระทำผิดเช่นเดียวกัน เพราะอย่างที่ เจ้าหน้าที่ ทิ้งท้ายฝ่าฝืนเปิดสถานบริการโดยไม่มีใบอนุญาต มีโทษหนัก สั่งปิดนานถึง 5 ปี เลยที่เดียว ซึ่งก็ยังไม่รวมข้อหาอื่น ๆ ที่ต่างกรรมต่างวาระ เพิ่มเข้าไปอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark