ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จนท.กู้ภัยญี่ปุ่น ช่วยหญิงอายุ 90 ปี ติดใต้ซากบ้าน 5 วัน จากเหตุแผ่นดินไหว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่กู้ภัยญี่ปุ่น สามารถช่วยเหลือสตรีวัยกว่า 90 ปี ออกจากซากบ้านที่พังถล่ม จากเหตุแผ่นดินไหว 7.6 หลังจากที่สตรีคนดังกล่าวติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง นานกว่า 5 วัน 

สำนักข่าว "เอ็นเอชเค" ของญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อวานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยชีวิตสตรีวัยกว่า 90 ปี คนหนึ่ง ออกจากใต้ซากบ้านขนาด 2 ชั้นที่พังถล่มลงมา ที่เมือง "ซูสุ" (Suzu) ในจังหวัด "อิชิกาวะ" หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 เมื่อวันที่ 1 มกราคม โดยสตรีชราคนดังกล่าวติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังนานถึง 124 ชั่วโมง หรือคิดเป็นเวลากว่า 5 วัน

เจ้าหน้าที่ได้นำตัวสตรีวัยกว่า 90 ปี คนดังกล่าว ส่งโรงพยาบาลในสภาพบาดเจ็บที่ขา และตอนนี้ อาการของเธอดีขึ้นและสามารถพูดคุยได้แล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่า เป็นเรื่องปาฎิหารย์อย่างมากที่จะมีผู้รอดชีวิตหลังติดใต้ซากอาคารนานเกินกว่า 72 ชั่วโมง แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะไม่ละความพยายาม เพราะเชื่อว่า ยังคงมีผู้รอดชีวิตใต้ซากอาคารในเวลานี้

ขณะเดียวกัน สำนักอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น คาดว่า จะเริ่มมีหิมะตกในคืนวันนี้ในพื้นที่ ๆ ประสบเหตุแผ่นดินไหว 7.6 และปริมาณหิมะจะเพิ่มมากขึ้นในช่วงเช้าวันจันทร์ โดยคาดว่า จะมีหิมะตกหนาระหว่าง 70-90 เซนติเมตรที่จังหวัด "อิชิกาวะ" และจังหวัด "นิอิกาตะ" ซึ่งจะทำให้ปฏิบัติการกู้ภัยประสบความยากลำบากมากขึ้น

ล่าสุด ยอดผู้เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว 7.6 ที่ประเทศญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 127 คน, มีผู้บาดเจ็บกว่า 600 คน และมีผู้สูญหาย 210 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark