ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สหรัฐฯ ระงับใช้งานเครื่องบินโบอิง 737 หลังชิ้นส่วนหลุดกลางอากาศ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทางการสหรัฐฯ ประกาศระงับการใช้งานเครื่องบินโดยสาร "โบอิง 737 แม็กซ์ 9" จำนวน 171 ลำทั่วโลก  หลังจากที่เกิดเหตุชิ้นส่วนของเครื่องบินรุ่นนี้หลุดกลางอากาศ แต่โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงใด ๆ

องค์การบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ "เอฟเอเอ" สั่งระงับใช้งานเครื่องบิน "โบอิง 737 แม็กซ์ 9" จำนวน 171 ลำทั่วโลก เพื่อตรวจสอบระบบความปลอดภัยภายในเครื่องบินทั้งหมด หลังจากเกิดเหตุชิ้นส่วนหน้าต่างและผนังของเครื่องบินลำดังกล่าวของสายการบิน “อะแลสกา แอร์ไลน์ส” หลุดกลางอากาศที่ระดับความสูง 4,876 เมตร ขณะเดินทางจากเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐออรีกอน ไปที่เมืองออนแทริโอ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากเพิ่งออกเดินทางได้ไม่นาน และสามารถบินกลับไปที่เมืองพอร์ตแลนด์ ได้อย่างปลอดภัย

มีรายงานว่า เกิดปัญหาเรื่องแรงกดดันในห้องโดยสารของเครื่องบิน ซึ่งทำให้ชิ้นส่วนหน้าต่างและผนัง หลุดกลางอากาศ และโชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารนั่งในบริเวณใกล้กับจุดที่ชิ้นส่วนหลุดออกไป ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานบริการการบินแห่งชาติสหรัฐฯ และคณะกรรมการความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ จะตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป  

ทั้งนี้ เครื่องบิน "โบอิง 737แม็กซ์ 9" ใหม่ เพิ่งถูกส่งมอบให้กับสายการบิน "อะแลสกา แอร์ไลน์" เมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และได้รับการรับรองให้ใช้งานได้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark