ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก็บกู้รถเทรลเลอร์ชนสะพานลอยพังถล่ม เสียหายหลักล้านบาท จ.อ่างทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง เคลียร์พื้นที่ เปิดเส้นทางการจราจรให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติอีกครั้ง หลังเกิดอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ พุ่งชนสะพานลอยจนพังถล่มลงมาปิดเส้นทางบนถนนสายเอเชีย ใน จังหวัดอ่างทอง   

เป็นสภาพความเสียหายของสะพานลอยคนข้ามบริเวณถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น จังหวัดนครสวรรค์ ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง ที่พังถล่มลงมา หลังถูกรถเทรลเลอร์ พุ่งชน เหตุเกิดช่วง 07.30 น. วานนี้ โดยช่วงตัวกระบะบรรทุกของรถเทรลเลอร์ ยังติดคาอยู่ที่สะพานลอย ขณะที่ส่วนหัวลากของรถ วิ่งไปจอดไกลจากที่เกิดเหตุ กว่า 300 เมตร โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายอดิเรก ชื่นผล อายุ 55 ปี คนขับรถเทรลเลอร์คันเกิดเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุบรรทุกแร่ยิปซั่มไปส่งที่ อำเภอบางปะอิน จังหวัดอยุธยา แล้วเดินทางกลับ จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างทางก่อนถึงสะพานลอยที่เกิดเหตุ ประมาณ 200 เมตร มีฝุ่นฟุ้งกระจายอยู่ที่ท้ายรถ ก่อนที่กระบะหลังจะไปชนเข้ากับตัวสะพานลอย จนพังถล่มลงมา ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าตัวกระบะมันยกขึ้นไปได้อย่างไร 

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้การจราจรขาขึ้นสู่ภาคเหนือ ไม่สามมารถผ่านจุดนี้ได้ เพราะตัวสะพานลอยได้หล่นลงมาขวางถนนทั้ง 4 เลน ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร รถที่จะมุ่งหน้าไป จังหวัดนครสวรรค์ ต้องเลี่ยงไปใช้เส้นทางสายอ่างทอง ไชโย ซึ่งเป็นเส้นทางสายใน ที่ตัดไปออกถนนสายเอเซียอีกช่วงหนึ่ง เพื่อเดินทางขึ้นสู่ภาคเหนือเป็นการชั่วคราว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอ่างทองได้ประสานรถเครนมายกชิ้นส่วนสะพานลอย พร้อมตัวรถเทรลเลอร์ ออกจากผิวจราจร โดยใช้เวลานานกว่า 7 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติอีกครั้งเมื่อเวลา 13.30 น.

นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง กล่าวว่า มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าอยู่ที่หนึ่งล้านบาทต้น ๆ ในส่วนของผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ ตำรวจได้นำตัวไปตรวจสอบหาสารเสพติด แต่ผลการตรวจ ไม่พบว่ามีสารเสพติดหรือใช้ยาเสพติดแต่อย่างใด โดยทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ พร้อมเก็บหลักฐานอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark