ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เดือดร้อนยกหมู่บ้าน! 3 โจรแสบขี่รถ จยย.ลักมิเตอร์น้ำรอบหมู่บ้าน จ.สุพรรณบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ เป็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ตำบลทับตีเหล็ก จังหวัดสุพรรณบุรี เมื่อ 3 โจรแสบ ออกตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปาทั้งเย็นและมืด หายไปไม่ต่ำกว่า 10 อัน

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงินดำ ก่อเหตุตระเวนลักมิเตอร์น้ำทองเหลืองในพื้นที่ ตำบลทับตีเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อเหตุตั้งแต่หมู่ 1-5 โดยผู้ก่อเหตุอาศัยช่วงเย็นและเช้ามืดก่อเหตุทุกหมู่บ้าน ได้มิเตอร์น้ำไปไม่ต่ำกว่า 10 อัน โดยใช้เวลาก่อเหตุแห่งละไม่ถึง 1 นาที โดยใช้มีดฟันที่ท่อน้ำและใช้ค้อนทุบ จากนั้นยกไปทั้งแผงมิเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เมื่อวาน นายจำรัส ธรรมโชติ ประธานสภา อบต.ทับตีเหล็ก อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี พาผู้สื่อข่าวดูจุดความเสียหายของมิเตอร์น้ำในหมู่บ้าน ทั้ง 5 หมู่บ้าน ของตำบลทับตีเหล็ก หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 มกราคม และเช้ามืดวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา คนร้าย 3 คน ใช้รถจักรยานยนต์ตระเวนลักมิเตอร์น้ำทองเหลือง ซึ่งเป็นประปาหมู่บ้าน ทำให้เสียหายหลายพันบาท เพราะคนร้ายทุบมิเตอร์น้ำใหญ่ที่ควบคุมน้ำแต่ละจุด เพื่อเอาหัวทองเหลืองไปขาย ซึ่งในตำบลมีทั้งรีสอร์ต บ้านเช่า หอพัก และสถานที่ราชการ ทำให้เดือดร้อนไปทั่วต้องเปลี่ยนมิเตอร์ใหม่ ชาวบ้านจึงฝากตำรวจช่วยเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะหวั่นจะก่อเหตุแบบนี้อีก
 
ขณะที่ นายจำรัส เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้เป็นวัยรุ่นติดยาเสพติด เพราะวาล์วน้ำและมิเตอร์น้ำขายง่าย จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายมาโดยเร็ว เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของตำรวจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark