ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับซิ่งรถเก๋ง Tesla ชนวินาศ รถพังยับ 12 คัน จ.พิษณุโลก

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มขับรถยนต์ไฟฟ้าเสียหลักปีนขึ้นทางเท้า ก่อนพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์จอดริมถนน พังยับเยิน 12 คันรวด

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะรถยนต์ไฟฟ้า Tesla สีเทา ขับมาด้วยความเร็วสูง ก่อนเสียหลักปีนขึ้นทางเท้าชนประตู คนขับพยายามจะถอยหลังลงถนน แต่รถพุ่งไปข้างหน้าชนท้ายรถเก๋ง คนขับไม่ยอมหยุดรถ กลับขับหลบหนี จนเกือบจะชนคนที่เดินมาดูเหตุการณ์

ก่อนหน้านี้ ห่างกันแค่ 2 นาที รถคันดังกล่าวขับพุ่งชนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ริมถนนมิตรภาพ บริเวณหน้าร้านจิ้มจุ่ม ส่งผลทำให้มีรถเสียหายรวม 12 คัน แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ ตำรวจคุมตัวคนขับเป็นผู้ชาย ไปทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนดหรือไม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียด

นายอาทิตย์ ศรีภูธร อายุ 35 ปี น้องชายเจ้าของร้านจิ้มจุ่ม เล่าว่า ช่วง 03.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม มีลูกค้ามาใช้บริการเต็มทุกโต๊ะ ทันใดนั้นเองรถคันดังกล่าวขับมาเร็วมาก พุ่งชนรถยนต์ของพี่ชาย ก่อนเสียหลักไปชนรถยนต์ลูกค้าอีกหลายคัน สภาพบางคันพังยับไม่เหลือซาก

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอุบัติเหตุดังกล่าว ไม่น่าจะเกิดจากซอฟต์แวร์ระบบควบคุมรถเพี้ยน แต่เป็นเพราะคนขับเมามากกว่า

จากข้อมูลรถ Tesla ของกลุ่มบริษัทของ อีลอน มัส เป็นระบบ Auto pilot ไม่ต้องเหยียบเอง และไม่ต้องหมุนพวงมาลัยเอง รถขับเคลื่อนให้เอง เพียงแค่แตะค้างไว้เพื่อปักหมุดเท่านั้น รถก็สามารถไปถึงจุดหมายปลายทางได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark