ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าหนี้ท้าชน ยันไม่ใช่เจ้าพ่อเงินกู้

สนามข่าว 7 สี - คุณผู้ชมเมื่อครู่ฟังเสียงที่ว่าเป็นเจ้าพ่อเงินกู้ที่ชื่อ นายยะ ใช่ไหม คราวนี้ผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปหาเจ้าตัวเลย เขามีชื่อจริงว่า นายปิยะ ทองจันทร์ อายุ 37 ปี เขามาพร้อมภรรยา และชาวบ้านยืนยันไม่ใช่เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบ ตามที่ คุณอุไรวรรณ กล่าวหา แค่เป็นคนตัดอ้อย

เขาไม่ได้มามือเปล่า แต่หอบเอกสารมาโชว์โต้กลับเลยว่า คุณอุไรวรรณ นั่นแหละ เป็นผู้เสนอให้ร่วมลงทุนให้ผลกำไรสูง ก่อนเบี้ยวไม่จ่ายเงิน โดยนำเอกสารทำสัญญาเงินกู้ยืนในการลงทุนทำธุรกิจ พร้อมค่าตอบแทนเป็นจำนวนเงิน สลิปการโอนเงิน ทั้งที่ได้โอนระหว่างทั้งสองคน ซึ่งเป็นการให้เงินไปร่วมลงทุนธุรกิจที่ คุณอุไรวรรณ เสนอ และชักชวน บอกให้ผลตอบแทนที่ดี

ที่ว่าผลตอบแทนดีก็คือ ลงทุน 200,000 บาท ได้กำไร 40,000 บาท แค่ไม่ถึงเดือน จึงหาเงินจากญาติพี่น้องไปร่วมลงทุน แรก ๆ ก็คืนเงินให้ดีไม่มีปัญหา ทั้งเงินต้นและผลกำไร โดยทั้งสองฝ่ายทำสัญญากันไว้เพื่อความสบายใจ แต่ระยะหลัง คุณอุไรวรรณ ขาดส่งเงินต้นและผลกำไร จึงพยายามติดต่อทวงเงินคืน แต่กลับบ่ายเบี่ยง ไม่รับสาย ติดต่อไม่ได้ กระทั่งพบว่า คุณอุไรวรรณ ไปร้องสายไหมต้องรอด

และก็มีช่วงที่ คุณอุไรวรรณ โทรศัพท์เข้ามาตามคลิปแรกที่คุณผู้ชมเห็น ตอนนั้นตนเองโมโหมากที่รู้ว่าจะไม่คืนเงิน จึงบันดาลโทสะใช้ถ้อยคำหยาบคาย เพราะไม่ใช่เงินของตนเองคนเดียว และยังบอกอีกว่าผมเป็นแค่คนหาเช้ากินค่ำเท่านั้น

นายยะ บอกว่า เมื่อ คุณอุไรวรรณ จะไปหา รัฐมนตรีชาดา เขาก็จะเดินทางไปร้องเรียนเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ขณะที่ พันตำรวจเอก ภคิน วรรณศรี ผู้กำกับ สภ.หนองฉาง บอกจากการสอบสวนข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า นางอุไรวรรณ ได้ออกจากบ้านไป 3-4 ปีแล้ว โดยพ่อและพี่ชายบอกว่าไปอยู่กรุงเทพฯ ไม่ทราบว่าประกอบอาชีพอะไร และเมื่อมีข่าวขู่ทำร้ายครอบครัว ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ลงพื้นที่ก็ไม่พบมีบุคคลหรือผู้ใดมาข่มขู่แต่อย่างใด แต่เพื่อความสบายใจจึงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark