ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทริปดีต่อใจ หนุ่มตาดีพาหนุ่มตาบอดเที่ยวเกาะล้าน

สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องราวน่ารัก ๆ สดใสมาฝากยามเช้า มีผู้พิการทางสายตาคนหนึ่งอยากไปเที่ยวเกาะล้าน แต่ไม่มีเพื่อนพาไป ก็เลยไปโพสต์หาเพื่อนเที่ยวในกลุ่ม จนมีชายคนหนึ่งไปเห็นและอยากไปเที่ยวเกาะล้านเหมือนกัน จึงเกิดทริปที่สร้างรอยยิ้มให้กับทั้งสองคนและคนที่ได้เห็นเรื่องราวนี้

เป็นเรื่องราวดี ๆ ของคุณปริพล ทู้ไพเราะห์ พนักงานบริษัทเอกชนในกรุงเทพฯ ที่นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก "ว่าทริปแรกของปีนี้ ไปกับน้องก็อต คุณครูโรงเรียนสอนคนตาบอดพระมหาไถ่พัทยา ผมเองเที่ยวคนเดียวมาซักพักได้เจอน้องในเฟซบุ๊ก กรุ๊ปหาเพื่อนเที่ยว เลยขอไปด้วยซะเลย ไม่ต้องไปคนเดียว"

แต่ละที่ที่ไปคุณปริพล จะเป็นคนบรรยายภาพที่อยู่ตรงหน้า พร้อมกับเสียงคลื่น เสียงลม อธิบายว่าข้างทางมีอะไร ชายหาดเป็นแบบไหน ต้นไมเยอะไหม สีอะไร ให้ชายตาบอดฟังกลายเป็นทริปที่มีความสุขทั้งคน

คุณปริพล บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกการไปเที่ยวครั้งนี้ทำให้เห็นว่าคนตาบอดมีพลังมากกว่าที่เราคิด บางอย่างเขาเป็นคนสอนเราด้วยซ้ำ เช่น วิธีการเดินกับคนตาบอด ต้องเดินอย่างไร ก้าวขาอย่างไร ถือเป็นการเที่ยวอีกแบบ ที่ได้เรียนรู้ทักษะนี้เพิ่มไปด้วย ที่สำคัญคือได้พลังบวกกลับมาเติมเต็มให้ชีวิตตัวเอง และยังเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กับคนที่เขาต้องการได้ด้วย

ถือว่าเป็นเรื่องราวดี ๆ ของคนชอบท่องเที่ยว แต่การจะไปเที่ยวกับใครก็ต้องระวังตัวให้ดี ศึกษาข้อมูลของคนที่จะไปด้วยอย่างรอบคอบเพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุไม่ดีตามมาหลัง โดยเฉพาะหากมีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่ควรไปด้วยเพราะทุกวันนี้มิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ในทุกที่ แม้ว่าเราจะใจดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเจอคนใจดีด้วยเสมอไป

ขอบคุณภาพจาก : Paripol Toopiroh

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark