ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรรมติดจรวด ปีนเสาไฟฟ้าแรงสูง ลักตัดสาย ถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต จ.ระยอง

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เกิดไฟฟ้าช็อตหัวขโมยระหว่างลักตัดสายไฟฟ้าบนเสาไฟฟ้าแรงสูง ริมถนนในจังหวัดระยอง จนเกิดไฟช็อต ลุกไหม้ และพลัดตกลงมาเสียชีวิตอยู่ใต้โคนเสา เจ้าหน้าที่เร่งติดตามคนร้ายที่หลบหนีมาดำเนินคดี หลังจากพบว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ครั้ง

เป็นภาพที่เพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองทับมา ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ก่อนที่เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเมืองระยอง ต้องตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างพรกุศลระยอง เข้าช่วยเหลือชายอายุประมาณ 30 ปี ที่นอนแน่นิ่งอยู่ใต้เสาไฟฟ้า กระทั่งตรวจสอบพบว่าถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต สภาพร่างมีรอยไหม้เกรียมตามร่างกาย

ตรวจสอบใกล้ศพผู้เสียชีวิต พบคีมตัดสายไฟ 1 อัน ตกอยู่ และห่างไปประมาณ 100 เมตร พบสายไฟฟ้าที่ถูกตัดขาดและเกิดการช็อต และมีเพลิงลุกไหม้อีก 2 จุด จากการสอบถามชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงกลางคืนมักจะมีคนร้ายเข้ามาลักตัดสายไฟบริเวณนี้ ทำให้ก่อนหน้านี้ไฟฟ้าดับมาแล้ว 4-5 วัน กระทั่ง พบว่ามีขโมยเข้ามาตัดสายไฟแรงสูง กระทั่งมาพบร่างผู้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเข้ามาลักตัดสายไฟ ก่อนเกิดไฟฟ้าช็อตจนร่วงลงมาจากบนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองระยอง อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีมากกว่า 2 คน เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนศพผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark