ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ลูกทาสยาคว้ามีดหมายทำร้ายพ่อ พ่อหยิบเสียมตีสวน ลูกชายดับ


ลูกชายทาสยาหาเงินไม่เจอคว้ามีดพร้าปรี่เข้าจะทำร้ายพ่อวัย 54 ปี ทางพ่อเห็นท่าไม่ดีหยิบเสียมหน้าบ้านตีหัวลูกชายล้มแน่นิ่งเสียชีวิต

วันนี้ (8 ม.ค. 67) ร.ต.ท.หญิง จิราวรรณ ไกวาสัง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุสองนางว่า เกิดเหตุพ่อกับลูกทะเลาะวิวาทกันและมีผู้เสียชีวิต 1 คน บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.บึงกาฬ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปกรณ์ ภาวิไล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ แพทย์เวรโรงพยาบาลบึงกาฬ และหน่วยกู้ภัยร่วมใจบึงกาฬ

ณ หน้าบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นร้านสะดวกซื้อ พบร่างผู้เสียชีวิตคือ นายเอก อายุ 32 ปี ลูกชายของเจ้าของร้านชำ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายตุ้ม อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นพ่อของนายเอก ซึ่งยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่หน้าบ้าน

จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่งจะใช้มีดทำร้ายพ่อ ซึ่งทั้งสองคนได้มีปากเสียงกันมาตั้งแต่ในบ้านและออกมาทำร้ายกันที่หน้าบ้าน โดยลูกชายคว้ามีดจากใต้เบาะรถจักรยานยนต์ปรี่เข้าไปทำร้ายพ่อ ทางพ่อจึงใช้เสียมที่วางอยู่หน้าบ้านตีกลับไปที่หัวของลูกชาย 3 ที จนลูกชายล้มลงแน่นิ่งและเสียชีวิต ต่อมาแพทย์เวรและตำรวจร่วมกันชันสูตรพบว่า ผู้ตายถูกตีด้วยของแข็ง 4 แห่ง รอบหัวมีแผลฉกรรจ์เห็นกะโหลกและเสียเลือดมาก จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ทางผู้เป็นพ่อหลังนำศพลูกชายไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดแล้ว จึงได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองบึงกาฬ พร้อมรับสารภาพว่า ตนเป็นผู้ตีลูกชายจริง และเผยว่า ลูกชายเสพยาบ้าและมีอาการหนักมา 4-5 เดือนแล้ว มักมาขอเงินกับพ่อ-แม่วันละ 500-1,000 แม่ต้องจ่ายเงินให้ พอถึงวันศุกร์ก็จะขอแม่ 2,000 บาท โดยเมื่อเช้าก่อนเกิดเหตุตนและลูกชายออกไปเก็บขยะด้วยกัน ซึ่งตนทำงานเป็นคนขับรถขยะ ส่วนลูกคอยเก็บขยะขึ้นรถ ทางลูกชายหาเงินไม่เจอ แต่แม่เอาให้แล้ว กลับมาบ้านก็โวยวาย ตนจึงบอกลูกดี ๆ ว่าลืมไว้ที่ไหนหรือเปล่า ลูกชายก็ตะโกนบอก “มึงไม่ต้องมาพูดกับกูเลย” และถือมีดพร้าด้ามไม้เข้ามาหา ตนจึงหยิบเสียบที่วางอยู่หน้าบ้านตีไปที่หัวลูก 3 ที จนล้มลง ตั้งใจแค่จะสั่งสอนลูก ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต จากนี้ก็จะขอประกันตัวออกไปจัดงานศพให้ลูกก่อน เรื่องของกฎหมายก็ค่อยว่ากันไปทีหลัง

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ส่วนพ่อรับว่า ทำร้ายลูกจริง แต่ปฏิเสธข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา หลังสอบปากคำได้นำตัวส่งศาลฝากขัง และให้ผู้ต้องหาขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark