ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เพลิงไหม้โรงงานกระดาษย่านบางกะดี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ฉีดน้ำสกัดไฟ


เพลิงไหม้โรงงานกระดาษย่านบางกะดี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปยังโกดังใกล้เคียง เร่งประเมินความเสียหาย ตรวจหาสาเหตุเพลิงไหม้

เวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ ( 9 ม.ค.67) พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานกระดาษบริษัท มาวรรณปทุม เปเปอร์  หลังรับแจ้งจึงประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองบางกะดี และรถดับเพลิงจากเทศบาลพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดนนทบุรีพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 30 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบแสงเพลิงไหม้ลุกไหม้อย่างรุนแรง สูงกว่า 5 เมตร และมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ ภายในโรงงานเป็นโกดัง ที่เก็บกระดาษอัดแข็งเป็นจำนวนมาก มีรถดับเพลิงช่วยฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากโรงงานแห่งนี้มีกระดาษอัดแข็งอยู่เป็นจำนวนมาก จึงเป็นเชื้อเพลิงชั้นดี ทำให้หลังคาโรงงานเริ่มทรุดตัวลงมา

สำหรับโรงงานที่เกิดเหตุเป็นโรงงานประกอบกิจการผลิตกระดาษและกระดาษแข็งแผ่นเรียบ ต้นเพลิงอยู่ด้านในโรงงานลักษณะเป็นโกดังกว้างประมาณ 12 เมตร ความยาวกว่า 80 เมตร ภายในบรรจุวัตถุดิบ ซึ่งเป็นกระดาศอัดแท่งอยู่เต็มโรงงาน แสงเพลิงและกลุ่มควันพวยพุ่งไหม้เต็มพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังตัวโกดัง ที่อยู่ใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเมืองบางกะดี ได้เดินทางมาบัญชาการดับเพลิง เปิดเผยว่า ผู้ที่แจ้งเหตุเป็นชาวบ้านที่มีบ้านพักอยู่ทางด้านทิศเหนือของโรงงาน โดยขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดทำงานอยู่ จุดที่เพลิงไหม้เป็นกองกระดาษ ซึ่งโรงงานแห่งนี้ถูกสั่งปิดไปได้ประมาณ 3 เดือน เนื่องจากเป็นโรงงานที่ก่อมลพิษและมีกลิ่นรบกวนประชาชน หลังตรวจสอบและให้เวลาแก้ไขแต่ยังแก้ไขไม่หาย เทศบาลจึงใช้อำนาจร่วมกับอุตสาหกรรมจังหวัดสั่งปิดชั่วคราว กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้

พ.ต.ท.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า เพลิงลุกไหม้วัตถุดิบที่เป็นกองกระดาษอัดแท่ง ยังไม่สามารถดับเพลิงให้สนิทได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานบรรเทาสาธารณะภัยยังเดินทางเข้ามาระงับเพลิงในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสาเหตุ และประเมินค่าเสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark