ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เอ็นดู เด็กถูกเบ็ดเกี่ยวขา ยังห่วงอาหารเย็น จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - เอ็นดู เด็กชายอายุ 11 ขวบ ไปตกปลากับเพื่อน ได้ปลาตัวโต แต่ดึงเบ็ดแรง จนเบ็ดไปติดที่ขาตัวเองพร้อมปลา ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่แม้จะเจ็บ เด็กน้อยยังห่วงอาหารเย็น บอกคุณหมอก่อนผ่าตัดว่า ขอปลากลับไปกินมื้อเย็นด้วย

เพจเฟซบุ๊กชื่อ ชุมชนข่าวขอนแก่น โพสต์ภาพขาเด็กชาย 11 ขวบ จะเห็นว่า มีปลาตัวโตติดอยู่ที่ขา แต่ที่ปากปลาก็มีเบ็ดแหลมเกี่ยวเอาไว้ และยังเกี่ยวเข้าที่ขาของเด็กชายรายนี้ด้วย จนเจ้าหน้าที่ต้องพันผ้าก๊อซปิดแผล ทั้งขาคน และทั้งปลาเลยทีเดียว

สอบถามเพจเฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เด็กชายกรวิชญ์ ไปตกปลากับเพื่อน ๆ แต่เกิดอุบัติเหตุ ถูกเบ็ดปักขาพร้อมปลาที่ตกได้ ญาติจึงพาน้องส่งโรงพยาบาล แต่ก่อนที่หมอจะผ่าตัดเอาปลาออก เด็กชายกรวิชญ์ บอกกับหมอว่า "คุณหมอครับ ผมขอปลาคืนนำเด้อครับ สิเอาไปเฮ็ดกินแลงครับ" แปลเป็นภาษากลางว่า "คุณหมอครับ ผมขอปลาคืนด้วยนะครับ จะเอาไปทำกับข้าวกินตอนเย็น" หลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ทุกคนต่างเอ็นดูกับคำพูดของเด็กชาย 11 ขวบ ที่ห่วงอาหารเย็นที่เพิ่งตกได้มากกว่าเบ็ดเกี่ยวขาตัวเองจนกลายเป็นไวรัลน่ารักน่าเอ็นดู

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ เด็กชายกรวิชญ์ สีชุม หรือ น้องโฟน ที่บ้านเลขที่ 46 บ้านหนองหัวช้าง ตำบลหนองแปน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เจอ น้องโฟน เพิ่งกลับจากโรงเรียน โดยนำคันเบ็ดมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมโชว์ลีลาการปล่อยเบ็ดตกปลาอย่างช่ำชอง

น้องโฟน เล่าว่า วันเกิดเหตุตกปลาได้ตัวใหญ่มาก ทำให้ปลาดิ้นแรงมาก พอดึงคันเบ็ดขึ้นมา ปลาและเบ็ดแกว่งมาแปะที่หน้าแข้งตัวเอง จึงให้เพื่อนพาส่งโรงพยาบาล และขอปลาจากหมอกลับบ้านด้วย แต่สุดท้ายตัดสินใจโยนทิ้งระหว่างทาง ปกติจะหาปลามาให้ตายายนำไปทำกับข้าวกิน ส่วนตัวชอบตกปลามาก โดยมีคุณพ่อเป็นต้นแบบ และไม่เข็ด หากแผลหายก็จะไปตกปลากับเพื่อนอีกเหมือนเดิม

ภายหลัง น้องโฟน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จ ก็มีเพื่อนของน้องโฟนมาชวนไปตกปลา ทำให้น้องโฟนรีบไปตกปลากับเพื่อนทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark