ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ของแตงโม แจ้งจับที่ปรึกษากฎหมาย ยักยอกเงิน 1.5 แสนบาท

เช้านี้ที่หมอชิต - คดีแตงโม ยังไม่จบ เพราะคุณแม๊ แม่ของแตงโม กลับมาแล้ว ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ถูกที่ปรึกษากฎหมายยักยอกเงินหลายแสนบาท แถมมีเซอร์ไพรส์ เพราะหวนกลับมาจับมือ ทนายเดชา เตรียมใช้บริการเป็นทนายทำคดีอีกครั้ง

นางพนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม นิดา นักแสดงสาวผู้ล่วงลับ ควงแขนหอมแก้ม แซน วิศาพัช โชว์ต่อหน้าสื่อมวลชน เป็นภาพชวนแปลกตา หลังจากทั้งคู่เคยเป็นคดีความกันมาก่อน จากเหตุการณ์เสียชีวิตของ แตงโม นิดา

โดยเมื่อวานนี้ นางพนิดา พร้อม นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ และ นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช ร่วมกันแถลงข่าว กรณีคุณแม่ถูกทีมทนายยักยอกเงิน นางพนิดา บอกว่า รู้จักกับ นายชัยวัฒน์ หัวหน้าชุดทนายความ หลังจากรองอธิบดีอัยการท่านหนึ่งแนะนำมา เพื่อช่วยทำคดีฟ้องคู่กรณี 3 คน ที่อยู่บนเรือ คือ แซน วิศาพัช, กระติก อิจศรินทร์ และ จ๊อบ นิทัศน์ ก่อนจะถอนฟ้องในที่สุด เพราะเสี่ยงถูกฟ้องกลับ

สำหรับ นายชัยวัฒน์ คุณแม่ระบุว่า เป็นเพียงที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ไม่ใช่ทนายความทำคดี แต่กลับแต่งเรื่องเขียนสำนวนฟ้องเองว่า นายตนุภัทร หรือ ปอ และ นายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ก่อเหตุข่มขืนแตงโม ส่วนตัวยอมรับว่า สะเพร่าอ่านไม่ละเอียด แล้วเซ็นชื่อไป ทั้งที่ทราบผลชันสูตรศพอยู่แล้ว ว่าคดีนี้ไม่มีการข่มขืน

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ มีพฤติกรรมยักยอกเงิน 400,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่ ปอ กับ โรเบิร์ต จ่ายเยียวยาให้ โดยมีการนำเงินไปเข้าบัญชีของตัวเอง และยักยอกเงินอีกส่วน รวมถึงเงินโบนัสของทนายในคดีอีก 150,000 บาท รวมเงินที่ถูกยักยอก 550,000 บาท เบื้องต้น จะแจ้งความ สน.วังทองหลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับปัญหาระหว่าง ทนายเดชา ที่เคยเกิดขึ้นนั้น เพราะมีความเห็นในคดีไม่ตรงกัน โดยตนเองเชื่อว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่ ทนายเดชา เชื่อว่าเป็นเหตุประมาท จึงยกเลิกการแต่งตั้งเป็นทนาย ส่วนตัวอยากให้ ทนายเดชา กลับมาเป็นทนายทำคดีอีกครั้ง ขณะที่ ทนายเดชา ระบุว่า ยินดีเป็นทนายความให้แม่แตงโม แต่คุณแม่ต้องมีการถอดถอนทนายความคนเก่าเสียก่อน

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม จะเป็นตัวแทน นายชัยวัฒน์ เตรียมแถลงข่าวปฏิเสธกรณีที่มีการกล่าวหาจากคุณแม่น้องแตงโมว่ายักยอกเงิน โดยระบุว่า เงิน 400,000 บาท ก้อนแรกเป็นส่วนแบ่งในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมาย ร้อยละ 30 ตามสัญญา จากเงินที่ต้องเยียวยาจาก ปอ และ โรเบิร์ต ให้กับ นางพนิดา จำนวน 2 ล้านบาท ส่วนเงินก้อนที่ 2 ปอ และ โรเบิร์ต ได้มอบโบนัสให้กับ นางพนิดา และ นายชัยวัฒน์ คนละ 200,000 บาท โอนเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ ต่อมา นายชัยวัฒน์ ได้ทำสัญญาในลักษณะของการกู้เงินจำนวน 150,000 บาท และได้มอบเงินให้จำนวน 50,000 บาท กับ นางพนิดา เงินส่วนนี้ นายอัจฉริยะ มองว่าไม่ใช่การยักยอก แต่เป็นการทำสัญญาเงินกู้กัน รายละเอียดและหลักฐานจะแถลงวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark