ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานโหดรัวยิงอาเสียชีวิต 2 คน ฉุนโดนด่า-ไล่ออกจากบ้าน จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานแท้ ๆ ยิงอา 2 คน เสียชีวิตคาถนนหน้าบ้าน เหตุเพราะมีปัญหาฟ้องร้องแย่งที่ดินกันมานาน

เช้าวานนี้ (8 ม.ค.) ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต 2 คน ริมถนนใกล้บ้านหลังหนึ่งในตำบลบ้านใหม่ อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบผู้เสียชีวิตคือ นางสาวพะเยาว์ และ นายพายัพ นอนเสียชีวิตอยู่บนถนนเลียบคลอง ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกัน และมีศักดิ์เป็นอาของ นายพิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุ สาเหตุมาจากขัดแย้งเรื่องที่ดินที่สะสมมานานหลายปี เหตุเกิดขณะที่ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 กำลังจะติดตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากนาข้างบ้านของผู้ก่อเหตุ จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นครั้งแรก 11 นัด และครั้งต่อมาอีก 4 นัด รวม 15 นัด และพบว่าทั้ง 2 ถูก นายพิศิษฐ์ ยิงเสียชีวิตแล้ว

นางละเอียด อายุ 62 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ บอกว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเคยเป็นของครอบครัว โดยเป็นชื่อของสามีตนเองที่เป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่มานานกว่า 40 ปี ต่อมามีการฟ้องร้องเรื่องกรรมสิทธิ์กัน ศาลตัดสินให้ที่ดินตกเป็นของ นางสาวพะเยาว์ ผู้เสียชีวิต ตนเองก็ยอมรับในสิ่งที่เกิดขึ้น ยอมย้ายออกไปหาที่อยู่ใหม่ แต่ลูกชายไม่ยอม จนกระทั่งมาเกิดเรื่องขึ้น

ต่อมา นายพิศิษฐ์ อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.บางแม่นาง โดยรับสารภาพว่าเป็นคนยิงอาทั้ง 2 คน เสียชีวิต ที่ทำไปเพราะผู้เสียชีวิตมาด่าทอตนที่บ้าน มาไล่ให้ตนออกจากบ้านไป และจะทำร้ายตนก่อน จึงเดินเข้าบ้านไปหยิบปืนออกมายิง

ตำรวจได้แจ้งข้อหา นายพิศิษฐ์ 2 ข้อหา คือ 1. ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2. พกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีรับอนุญาต พร้อมควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

ซึ่งขณะที่ตำรวจควบคุมตัว นายพิศิษฐ์ ผู้ต้องหามาทำแผน ทาง นางสาวสุนิสา อายุ 30 ปี ภรรยาของนายพิศิษฐ์ ได้เข้ามาโอบกอดและหอมแก้ม โดย นางสาวสุนิสา บอกว่า ตกใจมากที่สามีทำแบบนี้ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยบ่นอะไรให้ฟังเลยเพราะเขาเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด เมื่อทำแผนเสร็จแล้วตำรวจก็นำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปที่ สภ.บางแม่นาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark