ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นัดเคลียร์ใจคู่อริ แต่อีกฝ่ายเล่นแรง ขับรถไล่ตามประกบยิงเกือบตาย จ.ระยอง

สนามข่าว 7 สี - ต่อกันที่เรื่องวุ่น ๆ ของกลุ่มวัยรุ่นที่จังหวัดระยอง พาพรรคพวกขี่รถจักรยานยนต์ ตั้งใจว่าจะไปเคลียร์ปัญหากับคู่อริ แต่อีกฝ่ายเล่นแรง ซิ่งรถยนต์ไล่ตามประกบยิงตลอดเส้นทางที่ทั้งมืดและเปลี่ยว ต้องทิ้งรถเผ่นเข้าไปซ่อนในป่า รอดตายหวุดหวิด

เหตุเกิดเวลาประมาณ 21.30 น. เมื่อคืนนี้ในท้องที่ สภ.เมืองระยอง จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนท่าบรรทุก-กรอกยายชา ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง พบกลุ่มผู้เสียหายเป็นวัยรุ่นชายอายุประมาณ 18 ปี ยืนรออยู่ด้วยสีหน้าตื่นตกใจ โดยมีวัยรุ่น 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากวิ่งหนีตายเข้าไปซ่อนตัวในป่า

สอบถามราวเรื่องจากหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนชื่อ นายเก่ง มีปัญหากับวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง และนัดกันมาเคลียร์ใจเมื่อคืนนี้ แต่ก่อนจะเดินทางมายังจุดนัดพบ นายเก่ง ได้ไปชักชวนตนเองและเพื่อน ๆ รวมทั้งหมด 8 คน มาเป็นเพื่อน โดยขี่รถจักรยานยนต์ 4 คัน นั่งซ้อนท้ายมากัน พอขี่มาถึงบริเวณสวนของชาวบ้าน เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ สองข้างทางก็มืดมาก ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง คาดไม่ถึงคู่อริที่ขับรถอเนกประสงค์ สีดำ มาจอดรออยู่จะเล่นแรง โดยตอนนั้นที่ตนเห็นเข้าใจว่าคู่อริจะมาพูดคุยปรับความเข้าใจกันดี ๆ แต่ที่ไหนได้ เปิดฉากชักอาวุธปืนยิงใส่กลุ่มพวกตนแบบไม่ยั้ง เท่าที่ฟังจากเสียงยิงปืนน่าจะไม่ต่ำกว่า 10 นัด

นาทีนั้นเพื่อนทุกคนในกลุ่มตกใจ รีบขี่รถเผ่นหนีออกจากที่เกิดเหตุ เหลือตนเอง และเพื่อนอีก 2 คน หนีไม่ทัน เลือกวิ่งหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในป่าข้างทาง รอจนกลุ่มคู่อริขับรถออกไป มุ่งหน้าเส้นทางไปหาดสุชาดา พอเห็นว่าปลอดภัยแล้ว จึงพากันออกจากที่ซ่อนตัว แล้วก็มีชาวบ้านที่ได้ยินเสียงปืนออกมาดูช่วยแจ้งตำรวจให้

เมื่อคืนนี้ หลังจากตำรวจบันทึกในที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว ก็ให้ผู้เสียหายวัยรุ่นชาย 3 คน เข้าไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมกับประสานตำรวจชุดสืบสวนหาเบาะแส รวมทั้งไล่ตรวจกล้องวงจรปิดตามหารถอเนกประสงค์ที่ผู้ก่อเหตุขับมาก่อเหตุว่าเป็นของใคร เพื่อสาวต่อหาว่าใครเป็นคนขับรถคันนี้มาก่อเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark