ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ตำรวจทางหลวงรวบโจรขี้ยาลักตัดสายไฟถนนมอเตอร์เวย์ หนีประกันตัวก่อเหตุซ้ำ


วันนี้ (9 ม.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กอบบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล.) นำโดย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตใหญ่ ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุมนาย อนุลักษณ์ อบชู อายุ 35 ปี ความผิดฐาน “เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” และเป็นบุคคลตามหมายจับจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 579/2566 ลงวันที่ 27 ธ.ค. 66 คดีหมายเลขดำที่ ย1006/2566 คดีหมายเลขแดงที่ ย1009/2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย

นอกจากนี้ยังเป็นบุคคลตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 613/2566 ลงวันที่ 13 ธ.ค. 66 คดีหมายเลขดำที่ อ1193/2566 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ในเวลากลางคืน โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด”

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. ชุดจับกุม ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นการเฝ้าระวังและป้องกันเหตุลักทรัพย์ ทรัพย์สินหลวงในพื้นที่ ตามนโยบายขอผู้บังคับบัญชา กระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 04.30 น. พบบุคคลต้องสงสัยขับขี่รถจักรยายนต์ตระเวนบริเวณที่มีการตัดสายไฟเป็นประจำ ช่วงริมถนนเมอเตอร์เวย์ กม. 135+100 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเฝ้าสังเกตการณ์ และได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมได้แสดงบัตรข้าราชการ ได้สอบถามชื่อคือ นายอนุลักษณ์ อบชู แจ้งว่ามาขับรถเล่น หลังการตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่านายอนุลักษณ์ มีชื่อเป็นบุคคลตามหมายจับหลายหมาย และเคยถูกจับในคดีลักทรัพย์ของหลวง ทำการประกันตัวออกมาและหลบหนีไม่ไปฟังคำตัดสินของศาล เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด

เบื้องต้นผลปรากฎว่าให้ผลเป็นบวก จึงได้ส่งปัสสาวะของผู้ต้องหาไปตรวจยืนยันที่ รพ.วัดญาณสังวราราม ผลการตรวจสอบปรากฎว่าให้ผลเป็นบวก (ปรากฎตามรายงานผลการตรวจปัสสาวะ) เชื่อว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะของผู้ต้องหาจริง จึงได้ควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.ห้วยใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ นายอนุลักษณ์ เป็นบุคลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหวงทำการฝ้าติดตามจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายรอบ ทำการประกันตัวออกมาแล้ว ยังมาตระเวนลักตัดสายไฟซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่รู้จักหลาบจำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark