ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาว อบต. ปิดห้องรมควันพร้อมลูก 4 ขวบ ได้สติรีบอุ้มลูกหนี รอดหวุดหวิด


สาว อบต. ปิดห้องรมควันพร้อมลูกสาว 4 ขวบ ทิ้งจดหมายลาตาย ก่อนได้สติรีบอุ้มลูกหนี รอดหวุดหวิด คาดเครียดปัญหาหนี้สิน

วันนี้ (9 ม.ค.67) ศูนย์วิทยุกู้ชีพ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กหมดสติจากการถูกรมควันในห้องนอน เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.สหรัฐ เติมต่อวัฒนกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมด้วยตำรวจ ผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ตชต.สามพร้าว หน่วยกู้ชีพ รพ.วัฒนา และอาสากู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณระเบียงหน้าบ้านหน่วยกู้ชีพได้ปฐมพยาบาล ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 4 ขวบ เบื้องต้นได้สติกลับคืนมาและพูดจาได้ตามปกติ โดยมี น.ส.น้ำ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี แม่ของ ด.ญ.บี กำลังกอดและปลอบใจลูกสาวอยู่ไม่ห่าง บอกลูกสาวว่า “แม่จะปิ้งปลาให้กิน” ท่ามกลางความตกใจของญาติและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว ก่อนจะนำตัวเด็กและแม่ส่งรักษาที่โรงพยาบาลทันที

จากการตรวจสอบพบเตาอั้งโล่มีถ่านติดไฟอยู่ในถาดสังกะสี วางอยู่ริมระเบียงบ้าน ยังมีกลิ่นควันคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ภายในห้องนอน พบร่องรอยการวางเตาอั้งโล่ไว้ในห้องตรงปลายฟูกที่นอน ส่วนบนฟูกที่นอนพบโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ใกล้กันพบสมุดจด 1 เล่ม ด้านในมีข้อความสั่งลาไว้ 4 หน้ากระดาษ ระบุว่า “ขอโทษทุกคนที่ทำให้เดือดร้อน ขอโทษเจ้าหนี้ทุกคน ที่ตัดสินใจแบบนี้ ขอสาปแช่งคนที่ทำให้ชีวิตฉันและครอบครัวพัง คนเอาเปรียบไม่รับผิดชอบ ฉันจะตามจองเวร! ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากการตัดสินใจ, ปู่ย่า ขอโทษกับทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่มีใครไม่อยากรวย ไม่มีใครอยากขาดทุน ไม่มีใครอยากมีหนี้ ที่ทำไปเพราะหวังให้ครอบครัวสบาย จนมันผิดพลาด ขอบคุณปู่ย่าที่ช่วยเหลือมาตลอด ป้าๆ ลุงๆ ด้วยนะ จากกันครั้งนี้ ขออโหสิกรรมให้ด้วยนะ ที่ทุกอย่างมันพังเกิดจากถูกโกง และวางแผนผิด ถ้าลำบาก ยุ่งยาก มอบศพให้มูลนิธิไปจัดการเลย ถ้าจะจัดงานใส่โลงเดียว เผาพร้อมกันเลย ขอบคุณค่ะ “ถ้ามันยังไหว ใครก็ไม่อยากตาย”

ต่อมานายเก่ง (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี สามี น.ส.น้ำ และพ่อของ ด.ญ.บี ได้เดินทางมาจากที่ทำงาน พร้อมกับอ่านข้อความที่ภรรยาเขียนเอาไว้ จนมีอาการร้องไห้น้ำตาซึม ก่อนเดินหลบเข้าไปในบ้าน โดยไม่ให้ข้อมูลใดใด

จากการสอบถาม แม่นายเก่ง เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อเช้านายเก่งขับรถไปส่งลูกชายคนโตที่โรงเรียนตามปกติ ทราบเพียงว่าลูกสะใภ้ ซึ่งทำงานอยู่ อบต.แห่งหนึ่งใน วันนี้ไม่ได้ไปทำงาน และอยู่บ้านกับหลานสาวคนเล็ก ช่วงสายได้ยินเสียงคนร้องโวยวาย จึงเดินมาดูที่บ้านลูกชาย ก็เห็นลูกสะใภ้กำลังถอดเสื้อหลานสาวที่นอนไม่ได้สติอยู่ ญาติและเพื่อนบ้านก็รีบวิ่งมาช่วยกัน หาผ้ามาชุบน้ำเช็ดตัวหลาน สลับกับลูกสะใภ้พยายามผายปอดหลานสาว ไม่นานหลานสาวก็ลืมตาฟื้นขึ้นมา
 
“ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นทั้งคู่ทะเลาะกันให้เห็น ไม่รู้ว่าเขามีปัญหาอะไรกัน ไม่นึกว่าลูกสะใภ้จะคิดทำอะไรแบบนี้ อยากให้มีสติมากกว่านี้ อยากให้คิดถึงลูกที่ยังเล็กอยู่ทั้ง 2 คน เขายังมีอนาคตอีกยาวไกล ไม่น่าคิดตัดช่องน้อยแต่พอตัวแบบนี้ โชคดีที่ลูกสะใภ้คิดได้ แล้วรีบช่วยหลานจนรอดมาได้อย่างหวุดหวิด ต่อไปจะดูแลลูกหลานให้ใกล้ชิดมากกว่านี้ จะไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นอีก”  

ด้าน ด.ต.สุขสันต์ สีดาวัฒน์ ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อมาถึงแม่และลูกสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้ว พบเพียงเตาอั้งโล่ที่ยังมีถ่านติดไฟอยู่ ตรวจสอบในห้องก็พบสมุดเขียนสั่งลาของผู้เป็นแม่ จากการสอบถาม แม่เด็กน่าจะเครียดเรื่องเงินใช้จ่ายในครอบครัว วันนี้ยังไม่ไปทำงานบ่นว่าปวดท้อง จึงจุดไฟรมควันตัวเองพร้อมลูกสาว แต่ขณะที่ลูกสาวกำลังจะหมดสติดิ้นทุรนทุราย จึงรีบอุ้มลูกสาวออกมาช่วยชีวิตและรอดมาได้ อยากฝากว่า เรื่องทุกอย่างมีทางแก้ไข ควรจะใช้สติให้มากกว่านี้ ทุกครอบครัวมีปัญหา แต่ก็ต้องพูดคุยกัน ทำความเข้าใจกัน ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้

เบื้องต้นตำรวจได้ถ่ายภาพและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ ซึ่งยังไม่ได้มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด และจะได้ทำการสอบปากคำ น.ส.น้ำ อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือและให้คำแนะนำกับครอบครัวนี้ เพื่อสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเด็กอีกครั้งหนึ่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark