ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ช้างศึกไทย ลงซ้อมฟูลทีมครั้งแรก ก่อนอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติชุดยู 23 วันพรุ่งนี้

ประเด็นเด็ด 7 สี - นักเตะทีมชาติไทยชุดเอเชียน คัพ ลงฝึกซ้อมครบ 26 คน เป็นครั้งแรก ก่อนเตรียมอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติไทย รุ่นชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ในวันพรุ่งนี้

ฟุตบอลชายทีมชาติไทยยังคงลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ โดยการฝึกซ้อมวันนี้ ทีมช้างศึกได้ พิชา อุทรา เป็นนักเตะคนสุดท้ายเข้าสมทบฝึกซ้อมกับทีม โดยเน้นที่การเล่นบอลเพรสซิ่ง แบ่งข้างลงทีม และรูปแบบการจบสกอร์ โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที

ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะลงทำการอุ่นเครื่องแบบปิด พบกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยไม่อนุญาตให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าชมเกมอุ่นเครื่อง

ทางด้าน มาดามแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย วันนี้ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่ขอถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดเอเชียน คัพ เพื่อไปร่วมฝึกซ้อมปรีซีซันกับ อูราวะ เรด ไดมอนด์ ทีมต้นสังกัดในเจลีก

โดย มาดามแป้ง เผยว่า "รู้สึกเสียดายเพราะ เอกนิษฐ์ เป็นดาวรุ่งที่เก่ง และในขณะที่ทีมไม่มี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็คิดว่า เอกนิษฐ์ น่าจะได้เป็นตัวหลักของทีม แต่กรณีนี้จะเป็นบทเรียนกับทุกคน เรื่องของทีมชาติกับสโมสรทับซ้อนกันเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าจะมีวุฒิภาวะเพียงพอ จะเลือกอะไรเป็นอันดับแรกให้ดีกับตัวเองและทีมชาติ เอเชียนคัพเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีแมวมองไม่ใช่แค่ในเจลีก แต่ในเอเชียและยุโรปเต็มไปหมด สุดท้ายเคารพการตัดสินใจของ เอกนิษฐ์ แต่ก็เสียใจ และขอเป็นกำลังใจให้

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน

โปรแกรมฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023
นัดแรก 16 มกราคม ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21.30 น.
นัดที่สอง 21 มกราคม โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21.30 น.
นัดที่สาม 25 มกราคม ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22.00 น.

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark