ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค่ 9 นาที จับได้! โจรงัดร้านขโมยเหล้า-เงิน จ.ยโสธร

เช้านี้ที่หมอชิต - โจรงัดร้านชำขโมยเหล้า-เงินสด ก่อนหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียง 9 นาที ตำรวจรวบโจรรายนี้ได้ทันควัน โดยผู้เสียหายยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าโดนลักทรัพย์

กล้องวงจรปิดของร้านชำแห่งหนึ่ง ในตำบลตาดทอง จังหวัดยโสธร บันทึกภาพคนร้ายเป็นผู้ชายใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจล็อกประตู ก่อนย่องเข้าไปค้นหาทรัพย์สินในร้าน ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ก่อนจะมุดประตูร้านกลับออกไป เหตุเกิดขึ้นช่วงเกือบ 04.00 น. ของวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา แต่จากภาพวงจรปิดพบว่า หลังคนร้ายออกจากร้านชำไปได้เพียง 9 นาที ก็ถูกตำรวจควบคุมตัวกลับมายังร้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง เรียกว่าจับกุมได้คาหนังคาเขา จับได้ทันควันกันเลยทีเดียว โดยคนร้ายได้ขโมยสุรายี่ห้อหนึ่ง จำนวน 1 ขวด และเงินเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง

ตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า คนร้ายกลุ่มนี้ตระเวนลักทรัพย์ตามร้านค้าและบ้านเรือนของชาวบ้านหลายจังหวัด ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธร ภาค 3 และล่าสุดได้ก่อเหตุใน จังหวัดสุรินทร์ ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 3 จึงติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด และทราบว่ากำลังวางแผนก่อเหตุใน จังหวัดยโสธร จึงสะกดรอยติดตาม จนกระทั่งคนร้ายเข้าไปก่อเหตุในร้านแห่งนี้ โดยคนหนึ่งเข้าไปลักทรัพย์ อีกคนจอดรถกระบะรออยู่ริมถนนฝั่งตรงข้าม ซึ่งขณะที่เข้าจับกุม คนร้ายที่จอดรถรออยู่ หลบหนีไปได้ 1 คน ส่วนคนร้ายที่จับตัวได้เป็นชายอายุประมาณ 50 ปี คุมตัวไปชี้จุดเกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งขณะที่กำลังทำแผนฯ ทางเจ้าของร้านชำ ก็ได้มาเปิดร้านตามปกติ และต้องตกใจเมื่อเห็นตำรวจมากั้นแนวที่เกิดเหตุอยู่หน้าร้าน ทีแรกนึกว่ามีเหตุฆาตกรรม จนกระทั่งตำรวจอธิบายให้ฟังว่ามีเหตุลักทรัพย์ภายในร้าน เจ้าของร้านก็ตกใจแต่โชคดีที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้ว ซึ่งนับเป็นคดีแรกหรือเปล่า ที่เจ้าทุกข์ยังไม่ทันเข้าแจ้งความ ยังไม่ทันรู้ด้วยซ้ำว่าถูกลักทรัพย์ แต่ตำรวจกลับจับคนร้ายได้ในเวลาอันรวดเร็วเช่นนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark