ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เขยโหดขอมีเมียเพิ่ม ไม่ได้ดั่งใจคว้าปืนหวังฆ่ายกครัวเมีย


ลูกเขยมาเจรจาขอหย่าเมีย เพราะกำลังมีครอบครัวใหม่ แต่พูดจาไม่ลงรอยกัน คว้าปืนยิงครอบครัวเมีย แม่ยายไม่ทนคว้ามีฟันสวนกลับ บาดเจ็บกันยกครัว กำนันเผย ฝ่ายชายอยากเก็บเอาไว้ทั้ง 2 คน

9 มกราคม 2567 ร.ต.อ.ทองดี  หัดที  รอง สว.สอบสวน สภ.นาเชือก  ได้รับแจ้งว่า  มีเหตุทะเลาะวิวาท และมีการทำร้ายร่างกายกันที่บ้านป่าโน  หมู่ 5  ต.หนองเรือ  อ.นาเชือก  จ.มหาสารคาม  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 ราย จากนั้นได้ประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนาเชือกและใช้รถส่วนตัว นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลนาเชือก  ก่อนที่ทั้งหมด จะถูกส่งตัวต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาสารคาม 

จากการตรวจสอบบ้านหลังเกิดเหตุ  ภายในบ้านพบกองเลือดขนาดใหญ่อยู่กลางบ้าน  สภาพเลือดแห้งเกรอะกรัง กระจายเต็มพื้นที่  บริเวณหน้าต่างข้างบ้านแตกมีเศษกระจกตกอยู่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว

สอบถามนายปรีชา อายุ 61 ปี  พ่อของผู้ก่อเหตุ  เล่าว่า  ลูกชายคือ นายกล้วย อายุ 37 ปี  เป็นลูกเขยบ้านหลังเกิดเหตุ  ลูกชายกับลูกสะใภ้ มีลูกด้วยกัน 3 คน แต่มีเรื่องระหองระแหงกับลูกสะใภ้มาระยะหนึ่ง และได้เลิกกันมา 1-2 เดือน ที่ผ่านมาเคยจะหย่ากันแต่ยังไม่ได้หย่า

วันที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเลยออกมาดู ก็พบว่า ลูกชายถูกฟันที่ศีรษะ มีบาดแผลตามตัว คนในบ้านลูกสะใภ้ก็เจ็บหนัก ลูกสะใภ้แขนหัก พ่อ ตา แม่ยายบาดเจ็บกันหมด ส่วนสาเหตุเกิดจากเรื่องเงิน  ถ้าไม่มีเงินก็ระหองระแหงกัน รายได้ไม่พอค่าใช้จ่ายก็จะมีเรื่องทะเลาะกัน จนเกิดความกดดันจึงเกิดเรื่องขึ้น 

นายประดิษฐ์  แก้ววันนา  กำนันตำบลหนองเรือ  กล่าวว่า ตัวลูกเขยเมาเหล้า เชื่อว่าเป็นเพราะสาเหตุเรื่องชู้สาว เพราะฝั่งผู้ชายไม่ยอมหย่า อยากจะเอาทั้ง 2 คน สาวคนใหม่อยู่ที่หมู่บ้านข้าง ๆ มีลูก 3 คน ส่วนภรรยาคนนี้ก็มีลูก 3 คน  ซึ่งทางบ้านถามว่าจะเลี้ยงไหวเหรอลูก 6 คน ถ้าอยากจะมีภรรยาใหม่ให้ไปเลิกภรรยาเก่าก่อน แต่เมื่อคืนมาเจรจา ฝั่งผู้ชายก็เมา ไม่ยอมหย่า อยากจะนอนบ้านภรรยาเก่า แต่ก็ถูกปฏิเสธ ซึ่งมีชาวบ้านเห็นว่า เมื่อวานฝ่ายชายพยายามปีนเข้าทางหน้าต่างบ้านด้วย จนเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นจากเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาสารคาม อาการสาหัสทุกคน  ด้าน  พ.ต.อ.ณฤทธิ์  นามมาวงษ์  ผู้กำกับสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาเชือก  กล่าวว่า  จากการสอบสวนเนายประสิทธิ์  ซึ่งเป็นพ่อตา  ที่ยังพอให้การได้  ทราบว่า  นายกล้วย ลูกเขยมาคุยเรื่องหย่า เพราะลูกเขยมีภรรยาใหม่ แต่พูดคุยกันแล้วอาจจะพูดจาไม่ลงรอยกัน  นายกล้วยจึงได้ใช้อาวุธปืนยาวอัดลม ยิงป้าก่อน  จากนั้นก็ยิงแม่ยาย  พ่อตาก็ไปปิดประตูบ้าน แต่ลูกเขยใช้ด้ามปืน ทุบพังประตูบ้านเข้าไป  ก่อนที่จะเข้าไปยิงภรรยาตัวเอง ยิงพ่อตา หลังจากนั้นก็มีการต่อสู้กันภายในบ้าน  แม่ยาย ได้ใช้มีดฟันต่อสู้ฟันเข้าศีรษะลูกเขยจนได้รับบาดเจ็บ

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาใครได้  เพราะยังไม่ได้สอบปากคำใครเลย  เพราะทุกคนได้รับบาดเจ็บกันหมด  คงต้องรอให้อาการทั้งหมดดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลมาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark