ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อ-แม่-ลูก ไม่มีข้าวกิน โทร.แจ้ง 191 ช่วยเหลือ จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - คลายทุกข์เช้านี้ ไปดูเรื่องราวสุดรันทดของพ่อแม่ลูก ไม่มีข้าวกิน เพราะพ่อป่วยตกงาน สุดท้ายไม่รู้ว่าจะพึ่งใคร ต้องโทรแจ้ง 191 ขอความช่วยเหลือ

เคยได้ยินไหมว่า คำว่าไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อ เกิดขึ้นจริงกับพ่อแม่ลูกครอบครัวนี้ เมื่อลูกชายอายุ 9 ขวบ เปิดหม้อหุงข้าวให้ผู้สื่อข่าวดู ปรากฏว่าไม่มีข้าวสารจะกรอกหม้อสักเม็ด เพราะข้าวเพิ่งหมด ส่วนเมื่อเช้าวานนี้ ก็หุงข้าวต้มเป็นหม้อสุดท้าย ส่วนในกระทะไฟฟ้า พบว่ามีเศษบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ก้นกระทะเล็กน้อย พ่อแม่ไม่รู้จะทำอย่างไร ต้องโทรแจ้ง 191 มาช่วยเหลือ

หลังจากรับแจ้ง ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ จึงประสานผู้ใหญ่บ้านเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นห้องเช่า บ้านคลองรั้ง หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี มีพ่อแม่ลูก คือ นายชรินทร์ วิลัยวรรณ อายุ 47 ปี (พ่อ), นางสาวสมทรง ศรีมงคล อายุ 47 ปี (แม่) และลูกชายอายุ 9 ขวบ อาศัยอยู่

สอบถามทราบว่า นายชรินทร์ ป่วยตั้งแต่ปลายปี 66 ต้องเข้าห้องไอซียู ความดันสูง ไปทำงานไม่ได้ ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลหลายวัน ทำให้นายจ้างไม่ให้ทำงานต่อ จึงตกงาน ส่วนรถจักรยานยนต์ก็เสีย ออกไปหางานไม่ได้ ในที่สุดข้าวปลาอาหารที่มีอยู่ก็หมด ทำให้ทั้ง 3 คนไม่มีอาหารกิน ลูกไปโรงเรียนไม่ได้ตั้งแต่ปีใหม่ ต้องขอข้าวเพื่อนบ้านมากิน จนไม่กล้าขอ สุดท้ายจึงตัดสินใจโทรแจ้ง 191 บอกว่า ไม่มีข้าว ไม่มีเงิน รถเสีย ตกงาน ชีวิตลำบาก อยากจะให้มาช่วยเหลือ

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ ผู้ใหญ่บ้าน และกู้ภัยอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นก่อน ส่วนการดูแลช่วยเหลือ ทาง อบต.ท่าตูม จะดำเนินต่อไป

สอบถามเด็กชายอายุ 9 ขวบ บอกว่า ไม่ได้ไปโรงเรียนมา 2 วันแล้ว เพราะไม่มีเงินไปเรียน ส่วนชุดนักเรียนมีเพียง 1 ชุด ตั้งแต่เรียนชั้นอนุบาลมา

ทางครอบครัวจึงอยากขอความช่วยเหลือ ให้คนมาซ่อมรถให้ จะได้มียานพาหนะออกไปหางานทำ หรือถ้ามีงานให้ทำ ก็จะไปทำงาน สามารถติดโทร 084-017-0751 หรือ 098-4488714

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark