ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจรหลอนขโมยเครื่องฉาย อ้างนาซาสั่งให้ขโมย จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - รวบแล้ว โจรลักเครื่องฉายมอนิเตอร์ในค่ายลูกเสือ ยอมรับเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ก่อนก่อเหตุ อ้างนาซาสั่งให้ขโมยมาทำลายชิปที่ส่งคลื่นสัญญาณมารบกวนสมอง

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่คนร้ายรูปร่างสูงใหญ่ กำลังลากแท็งก์น้ำเปล่าขนาด 1,000 ลิตร ยกขึ้นเวทีหอประชุมค่ายปันน้ำใจ (ค่ายลูกเสือเอกชน) บ้านหนองโอน ตำบลเชียงพิณ อำเภอเมืองอุดรธานี ก่อนจะปีนขึ้นไปถอดเอาเครื่องฉายมอนิเตอร์สีดำ ราคา 18,000 บาทไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็น วันที่ 7 มกราคม 2567

วานนี้ ตำรวจเข้าจับกุมตัว นายธวัชชัย อายุ 36 ปี คนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมเครื่องฉายมอนิเตอร์ที่ขโมยมา แล้วนำมารื้อแยกชิ้นส่วนเก็บไว้ในห้องนอน โดยคนร้ายอ้างว่าเก็บได้ในถังขยะ

แต่พอตำรวจเปิดคลิปให้ดู จึงรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง อ้างว่านำมาทำลาย เพราะองค์การนาซาส่งสัญญาณมารบกวน และสั่งให้ไปลักมาทำลาย จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่โรงพัก

จากการสอบสวน นายธวัชชัย รับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุเสพยาบ้าไป 2 เม็ด ได้ยินเสียงพรายกระซิบเป็นภาษาผีกองกอย แต่พอฟังอีกทีก็เปลี่ยนเป็นภาษาลับขององค์การนาซา สั่งให้ตนไปลักเครื่องฉายมอนิเตอร์ในหอประชุมค่ายลูกเสือ จึงเดินเข้าไปลักถอดออกมาที่บ้าน แล้วแยกชิ้นส่วนหาชิปเพื่อทำลาย ส่วนเรื่องยาเสพติด ตนเข้ารับการบำบัดรักษาจนหายแล้ว อยากขอโทษว่าไม่ได้ตั้งใจ และต้องขอโทษจริง ๆ แต่เพราะเครื่องฉายมอนิเตอร์ที่ค่ายลูกเสือ รับสัญญาณจากองค์การนาซา และส่งคลื่นมารบกวนสมอง จนทำให้ตนนอนไม่หลับ

ตำรวจ สภ.ย่อยห้วยหลวง เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างรักษาอาการจิตเวช ที่เกิดจากการใช้สารยาเสพติดมานาน ซึ่งคนร้ายก็รับสารภาพ แต่ให้การไม่ค่อยรู้เรื่อง หลังจากนี้ก็จะดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark