ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัจฉริยะ เปิดคลิปแฉ แม่แตงโม โกหก

เช้านี้ที่หมอชิต - "อัจฉริยะ" เปิดหลักฐานคลิปเสียงแฉ "แม่แตงโม" สั่งร่างสำนวนฟ้องข้อหาฆาตกรรมและข่มขืนเอง พร้อมยืนยันไม่มีใครอมเงินกว่าครึ่งล้านบาท

อัจฉริยะ เปิดคลิปแฉ แม่แตงโม โกหก
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานโชว์สื่อมวลชน พร้อมให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณี นางพนิดา แม่แตงโม แถลงข่าวอ้างถูก นายเอ็ม อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมาย ยักยอกเงิน 550,000 บาท

โดยยืนยันเรื่องทั้งหมดที่แม่แตงโมแถลง ไม่ใช่ความจริง อีกทั้งตนเคยถูกแม่แตงโมกระทำลักษณะเดียวกัน สูญเสียค่าใช้จ่ายกว่า 500,000 บาท จึงไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก

สำหรับเงินก้อนแรก 400,000 บาท แม่แตงโมทำสัญญาว่าจ้าง นายเอ็ม จัดหาทนายมาให้ โดยแต่งตั้งทนาย 2 คนเรียบร้อย มีข้อตกลงต้องจ่ายเงินให้ นายเอ็ม 30% จากยอดเงินเยียวยาทั้งหมด ทั้งเงินก้อนและเงินรายเดือนตลอดชีวิต โดยทำสัญญาวันที่ 28 มิถุนายน 2565

ต่อมาวันที่ 21 กันยายน 2565 ปอและโรเบิร์ต จ่ายแคชเชียร์เช็คให้แม่แตงโม 2 ใบ ใบละ 800,000 บาท พร้อมเงินสดอีก 400,000 บาท ซึ่งตามสัญญาแม่แตงโมต้องจ่ายเงินนายเอ็ม 600,000 บาท ซึ่งแม่ให้เป็นเงินสดมาก่อน 400,000 บาท ค้างจ่ายอยู่ 200,000 บาท ซึ่งไม่รวมส่วนแบ่งรายเดือน

หากแม่ยกเลิกสัญญา โดยอีกฝ่ายไม่ได้ทำอะไรผิด ต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่าของเงินเยียวยา ซึ่งสัญญาฉบับนี้มีการลงนามตกลงกัน โดยความยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย และมีพยานรู้เห็น

ส่วนเงินก้อนที่ 2 อีก 400,000 บาท นายเอ็มอ้างกับตนว่า โรเบิร์ตโอนให้เป็นค่าคอมมิชชั่นที่พาคนมาซื้อรถหรูกับปอและโรเบิร์ต ส่วนข้อความโน้ตด้านล่างในสลิปโอนเงินว่า "เป็นของนายเอ็ม และโบนัสแม่แตงโม" เป็นการตัดต่อข้อความเข้าไปเองโดยใครบางคน แต่หลังจากนั้นแม่มาทวงเงินค่าเยียวยา นายเอ็มจึงยอมให้เงินสดแม่ 50,000 บาท เพราะคิดว่าเป็นค่าทำคดี

สำหรับเรื่องร่างฟ้องที่มีข้อหาฆาตกรรมและข่มขืน นายอัจฉริยะ ยืนยันมีหลักฐานเป็นหนังสือลายมือที่แม่แตงโมเขียนเอง ทั้งตรวจแก้ไขคำฟ้อง แสดงให้เห็นว่าแม่แตงโมได้อ่านคำฟ้องอย่างละเอียดทุกครั้ง

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ เปิดคลิปเสียงที่แม่ให้ร่างฟ้องข้อหาฆาตกรรมกับข่มขืน กับจำเลยที่เหลือ 4 คน บนเรือ ยกเว้นปอกับโรเบิร์ต ซึ่งบันทึกไว้เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เกิดก่อนที่จะมีการตรวจร่างคำฟ้อง

ทนายเดชา โต้ อัจฉริยะ หลักฐานไม่มีน้ำหนัก
หลังนายอัจฉริยะ แถลงข่าวจบ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ แถลงข่าวโต้กลับว่า ได้รับแจ้งจากแม่แตงโม กำลังทำเอกสารถอนทนายคนเดิม 2 คน โดยตนได้จัดทำเอกสารชุดใหม่ให้ และเตรียมจะเข้ามาเป็นทนายความให้แม่แตงโมต่อ โดยยืนยันไม่กังวลจะโดนปลดอีกครั้ง เพราะทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่เหตุผลที่รับเป็นทนาย เนื่องจากเห็นใจแม่ ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องเงิน แต่ในอนาคตก็ค่อยมาพูดคุยกันอีกที อาจจะขอแค่ปลาสลิดเท่านั้น

ส่วนเงินก้อน 2 จำนวน 400,000 บาท ที่นายเอ็มอ้างเป็นค่าตอบแทนที่ขายรถหรูให้ ตนคุยกับปอแล้วยืนยันว่าไม่ใช่ แต่เป็นเงินที่นายเอ็มมาขอปอ จำนวน 200,000 บาท ในคดีแตงโม และอีก 200,000 บาท ที่เหลือเป็นเงินโบนัสของแม่แตงโมจริง ภายหลังทราบว่าไม่ได้ให้แม่ จึงทำสัญญาคืนกัน รวมทั้งยังมีคลิป นายเอ็ม ชัยวัฒน์ คุกเข่ากราบเท้าแม่แตงโม

นอกจากนี้ คลิปเสียงที่นายอัจฉริยะนำมาเปิด เป็นข้อมูลหลักฐานที่บิดเบือนใส่ร้ายแม่แตงโม

ยังมีกรณี นายเอ็ม กล่าวหามีรูปภาพแม่แตงโมจูบกับผู้ชายชื่อ นายช้าง ซึ่งเป็นบอดีการ์ด แม่แตงโมชี้แจงว่าเป็นเพียงรูปที่ทานอาหารด้วยกันเท่านั้น ซึ่งนายช้างเคยเป็นคนขับรถของตัวเอง ก่อนเลื่อนตำแหน่งมาเป็นเลขาฯ ส่วนตัว ทำเอกสารและรับโทรศัพท์ ค่าจ้างเดือนละ 20,000 บาท ไม่มีสัญญา โดยเจ้าตัวก็พักที่คอนโดห้องเดียวกับตัวเอง แต่เป็นห้องนอนแยกกัน 2 ห้อง ซึ่งความสัมพันธ์ของเราทั้งคู่ต่างเป็นเพียงคนคุยเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark