ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านผวา เจอป้ายห้ามจับราวสะพาน ระวังไฟฟ้าดูด จ.ชลบุรี

สนามข่าว 7 สี - ชาวบ้านที่จังหวัดชลบุรี ถึงกับผวาไม่กล้าข้ามสะพานลอย เพราะมีคนเขียนป้ายติดไว้ทางขึ้นว่าห้ามจับราว ไฟดูด ก่อนหน้านี้มีคนถูกไฟดูดแล้วหลายคน วอนเจ้าหน้าที่ช่วยมาแก้ไขด้วยก่อนที่จะมีคนได้รับอันตรายมากกว่านี้

สะพานลอยที่ทำให้ชาวบ้านไม่กล้าขึ้นแห่งนี้ อยู่ที่อยู่บนถนนสุขประยูร หน้าทางเข้าโรงเรียนพานทอง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมามีคนโทรไปแจ้งการฟ้าว่าถูกไฟดูดบนสะพานเพราะไปจับราวเหล็ก ทำให้ชาวบ้านแถวนั้นต้องเขียนป้ายติดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ใช้สะพานถูกไฟดูด

เราส่งคุณปราโมทย์ คำมา ผู้สื่อข่าว ลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุ พบว่าเมื่อวานนี้ป้ายคำเตือนระวังไฟดูดก็ยังติดอยู่ที่เดิม มีคนใช้สะพานข้ามไปมาเหมือนเดิม แต่หลายคนต้องเอามือกอด-อก ไว้ขณะเดินขึ้นลง อย่างคุณยายท่านหนึ่งน่าสงสารมาก กว่าจะเดินขึ้น-ลงสะพานได้ ใช้เวลาอยู่นานทีเดียว แล้วเจ้าหน้าที่เข้าไปแก้ไขหรือยัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และกรมทางหลวง ได้ข้อสรุปว่าจะทำการปิดสะพานลอย เป็นเวลาอย่างน้อย 2 วัน เพื่อทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่ไฟฟ้ารั่ว ว่าเกิดจากส่วนไหน เป็นสายไฟฟ้า หรือ สายสื่อสาร ที่พาดผ่านสะพานลอย เพื่อจะได้ทำการแก้ไขเพื่อความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งจุดที่น่าจะเป็นสาเหตุ 

เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าก็ไปดูอีกรอบช่วงค่ำ ๆ พบว่าไฟไม่ดูดแล้ว เราไปคุยกับคุณสรายุทธ วัฒนะแพทย์ เป็นชาวบ้านที่ใช้สะพานลอยนี้ทุกวัน เพราะต้องไปรับลูกกลับจากโรงเรียน วันที่เกิดเหตุก็จูงมือลูกขึ้นสะพานตามปกติ แต่จู่ ๆ ลูกก็สะดุ้งโหยง ตนตกใจมาก ลูกบอกว่า พ่อ ๆ ไฟดูดหนู ตนจึงรีบอุ้มลูกลงมาจากสะพานและบอกคนแถวนั้นให้ช่วยกันระวังก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาดูโชคดีที่กระแสไฟฟ้า ที่เจ้าหน้าที่วัดได้ มีเพียงประมาณ 16 โวล์ต เป็นกระแสไฟฟ้าต่ำ ๆ เทียบเท่าถ่านไฟฉาย จึงทำให้คนที่ถูกไฟดูดไม่ได้รับอันตรายหนัก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบแก้ไข และตรวจสอบทุกสะพานลอยในอำเภอพานทอง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark