ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พบโครงกระดูกมนุษย์ ในบ่อพักสายไฟ-สายสื่อสาร

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ มีเหตุพบศพชาย และโครงกระดูกมนุษย์ไม่ทราบเพศ อยู่ในบ่อพักสายไฟฟ้าและสายสื่อสาร ในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดสมุทรปราการ

พบโครงกระดูกมนุษย์ ในบ่อพักสายไฟ-สายสื่อสาร
ไปดูรายแรกกันก่อน เมื่อกลางดึก 02.45 ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ธัญบุรี รับแจ้งพบศพชาย ในท่อร้อยสายสื่อสาร บริเวณกลางถนนเลียบคลองห้า อำเภอธัญบุรี หน้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ จังหวัดปทุมธานี   

ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยไปถึงก็พบศพชายอายุประมาณ 35-40 ปี สวมเสื้อกั๊กสะท้อนแสงสีเขียว คว่ำหน้าจมน้ำอยู่ ตรวจสอบในตัวไม่พบหลักฐานว่าเป็นใคร กลางถนนในจุดที่พบศพ มีการขุดถนนเปิดฝาท่อสื่อสารทิ้งไว้ มีเศษวัสดุ ถุงมือช่าง ขวดน้ำดื่ม และกรวยจราจรตั้งอยู่ 1 อัน

ตำรวจสอบปากคำพยานที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ทราบว่า ก่อนพบศพตนเองขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ก็พบหญิงลักษณะเป็นทอม 1 คน และผู้หญิงใส่เสื้อสีแดงอีก 1 คน มาบอกให้ลงไปช่วยเพื่อนของเขา ที่จมอยู่ในท่อให้หน่อย โดยคนที่จมน้ำเสียชีวิต ได้ลงไปช่วยเพื่อนอีกคนขึ้นมา และนำส่งโรงพยาบาลไปแล้ว แต่คนช่วยกลับหมดสติ ไม่แน่ใจว่าในบ่อมีกระแสไฟฟ้ารั่วหรือไม่

สักพักก็มีรถกระบะขับมาจอด พอคนในรถที่มีอยู่ 6-7 คน ลงมาดู ก็มีการถกเถียงกันก่อนที่คนทั้งหมด จะพากันขึ้นรถกระบะขับหนีมุ่งหน้าไปทางคลองหลวง เบื้องต้น ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า ชายที่เสียชีวิตกับคนในรถกระบะ เป็นคนงานรับเหมาก่อสร้างถนน หรือ ซ่อมแซมสายเคเบิลหรือมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ผงะ เจอโครงกระดูกมนุษย์ ในบ่อท่อร้อยสายไฟใต้ดิน
ที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ค่ำวานนี้ (9 ม.ค.) เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงสาขาวัดเลียบ แจ้งว่าพบโครงกระดูมนุษย์ บริเวณก้นบ่อร้อยสายไฟใต้ดิน สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน จึงประสานทีมกู้ภัยสวมชุดป้องกันลงไปนำโครงกระดูกขึ้นมา เนื่องจากเกรงว่าพื้นที่ด้านล่างจะไร้อากาศหายใจ เจ้าหน้าที่ระบุ ช่องทางเดียวที่จะลงไปก้นบ่อร้อยสายไฟใต้ดินได้ คือ ลงทางปากบ่อเท่านั้น

สำหรับบ่อร้อยสายไฟนี้ มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของปากบ่อประมาณ 90 เซนติเมตร ลึก 3 เมตร โดยพื้นที่รอบจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ว่างเปล่า มีกองยางรถยนต์และรถจักรยานยนต์อยู่หลาย 10 วง

ตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิต น่าจะแอบปิดฝาบ่อแล้วปีนลงไป เพื่อลักขโมยตัดสายไฟ แต่ถูกไฟดูดจนเสียชีวิต ซึ่งจะได้ตรวจสอบประวัติเพิ่มเติม ว่ามีบุคคลถูกแจ้งสูญหายหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark