ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ชาวบ้านที่ จ.ขอนแก่น ผวา! ภาพถ่ายติดวิญญาณ พบแขวนเสื้อแดงทุกหลัง หลังมีคนในหมู่บ้านตายต่อเนื่อง


ชาวบ้านที่ จ.ขอนแก่น ผวา! ภาพถ่ายติดวิญญาณ ขณะที่ทั้งหมู่พบแขวนเสื้อแดงหน้าบ้านทุกหลัง หลังมีคนในหมู่บ้านตายต่อเนื่อง เดือนเดียว 10 ศพ เชื่อมีคนทำผิดจารีตหมู่บ้าน ทำให้ยมทูตมาเอาชีวิตไป เตรียมทำพิธีตั้งเสาหลักบ้านใหม่ โดยฤาษีคำภีร์จะเป็นผู้ทำพิธีให้ในเดือนสามที่จะถึงนี้

10 มกราคม 2567 จากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพ ด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้าน ซึ่งมีบางอย่างในภาพลักษณะคล้ายวิญญาณผู้หญิงชุดขาว ผมยาวสีดำ ยืนอยู่ข้างเสาป้ายทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมข้อความระบุว่า “มันคืออะไรหรอช่วยบอกที ตามองไม่ชัด“  หลังโพสต์เผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งเชื่อและไม่เชื่อ ว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ หลายคนบอกว่าเป็นภาพตัดต่อ โดยภายหลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ผู้โพสต์ Facebook ดังกล่าว ได้ทำการลบโพสต์ออกไป และได้มีการตอบถึงภาพดังกล่าวว่า ไม่ใช่ภาพตัดต่อ  แต่เพื่อความสบายใจของทุกคนจึงลบโพสต์นี้ออกไป 

ล่าสุดวันที่ 10 มค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดที่ระบุว่าถ่ายภาพติดวิญญาณ เป็นทางเข้าหมู่บ้านสำโรง หมู่ 11 และหมู่ 12 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น มีทั้งหมดประมาณ 300 หลังคาเรือน และจุดที่ปรากฏในภาพนั้นเป็นบริเวณเสาเหล็กป้ายทางเข้าหมู่บ้าน ใกล้กับโรงเรียนบ้านสำโรง และภายในหมู่บ้านพบว่า บ้านทุกหลังจะมีเสื้อสีแดงแขวนอยู่ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน

จากการสอบถามชาวบ้าน ทราบว่าเป็นการป้องกันภูตผีปีศาจ ที่จะมาเอาวิญญาณของคนในครอบครัวไป หลังจากที่คนในหมู่บ้านเสียชีวิตต่อเนื่องกัน 10 ศพ ในระยะเวลาเพียงหนึ่งเดือน เท่านั้น  โดยตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 และ ล่าสุดเพิ่งจะเก็บกระดูก ทำบุญให้คนตายเมื่อวานที่ผ่านมา

นาย ธนนพพงษ์ เฉลิมศรีกร หรือครูเทียน อายุ 46 ปี ครูของโรงเรียนบ้านสำโรง เผยว่า ภาพที่มีการแชร์ในโซเชียลนั้น ส่วนตัวเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง มองได้หลายมุมทั้งหลักไสยศาสตร์และหลักวิทยาศาสตร์ แต่ในพื้นที่เองก็มีเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ โดยจะเห็นชาวบ้านทุกหลัง แขวนเสื้อแดงเอาไว้ เพื่อเป็นการแก้เคล็ด ภายหลังจากชาวบ้านในพื้นที่ทั้งชายทั้งหญิงทั้งวัยรุ่นทั้งคนแก่ ต่างทยอยตายตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2566 จนรายล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา เพิ่งจะทำการเก็บกระดูกและทำบุญให้กับคนตายไปเสร็จใหม่ๆ บางรายเป็นคนแข็งแรง แต่ก็ตายกระทันหัน 

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านที่ไปทำงานอยู่กรุงเทพมหานคร เล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นยมทูตมาบอกว่าจะเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป 12 คน และตอนนี้ได้ 10 คน แล้วทำให้ในพื้นที่เอง ชาวบ้านต่างต้องมาพูดคุยกันโดยได้ปรึกษาฤๅษีคัมภีร์ คัมภีรปัญโญ ซึ่งเป็นผู้ทำพิธีตั้งหลักเสาบ้านให้กับหมู่บ้านทั้งสี่ทิศ แต่เสาหลักบ้านทั้งสี่ทิศนั้นล้มแล้วเนื่องจาก มีคนในหมู่บ้านทำผิดจารีตประเพณีข้อตกลงร่วมกันของหมู่บ้าน ทั้งห้ามขนฟืนวันพระ ห้ามเอาศพผีตายโหงเข้าในหมู่บ้าน ห้ามฆ่าสัตว์สี่เท้าในหมู่บ้าน ซึ่งทั้งหมดเป็นข้อตกลงร่วมกัน หากใครฝ่าฝืนจะต้องถูกปรับเงิน 1,000 บาท กระทั่งมีผู้ฝ่าฝืน และเกิดเหตุมีคนตายต่อเนื่องกัน 10 ศพ ในระยะเวลาหนึ่งเดือนและมาพบภาพถ่ายติดวิญญาณนี้อีกยิ่งทำให้ชาวบ้านผวากันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ นางยุพิน อายุ 52 ปี เล่าว่า ส่วนตัวเชื่อเรื่องภาพถ่ายดังกล่าว เป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ เพราะในพื้นที่เองก็มีเหตุการณ์คนตายต่อเนื่อง 10 ศพในระยะเวลาเพียงเดือนเดียว ชาวบ้านจึงได้นำเสื้อแดงมาแขวนเอาไว้อีกทั้งยังเป็นการป้องกันผีแม่ม่ายด้วย โดยคนที่ตายในหมู่หมู่บ้านนั้นไม่ใช่เฉพาะผู้ชายผู้หญิงก็มีและเป็นเด็กวัยรุ่นก็มี เพื่อความสบายใจชาวบ้านก็นำเสื้อแดงเครื่องรางของขลังสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาไว้ข้างตัว และในพื้นที่ไม่เคยมีใครเสียชีวิตในจุดนี้มีเพียงอุบัติเหตุเล็กๆน้อยๆไม่ถึงกับเสียชีวิต โดยในเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคลก็ขอให้ใช้วิจารณญาณ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark