ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โจรมาดนิ่งชิงทองถูกตะครุบตัวกลางป่า


ร่ำไห้หลังถูกจับ โจรมาดนิ่งชิงทองอ้างเครียดจากการถูกทวงหนี้ จึงคิดสั้นก่อเหตุ สุดท้ายถูกตำรวจปิดล้อมเขา รวบตัวเอาไว้ได้ พร้อมทองของกลาง น้ำหนัก 21 บาท 

วันนี้ (10 ม.ค.67) วินาทีขณะที่ตำรวจ สภ.ท่าศาลา และชุดสืบสวนจากหลายหน่วยงาน นำกำลังบุกเข้าชาร์จตัวนายชัยวุฒิ ชาวตำบลท่าขึ้น อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหายจับ หลังก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองรูปพรรณในห้างทองแห่งหนึ่ง ย่านการค้าท่าศาลา อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราชช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ก่อนหลบหนีไป พบว่าชิงทองไปจำนวนหนึ่ง ซึ่งคนร้ายก่อเหตุอย่างใจเย็น ชี้เลือกเอาทองเฉพาะเส้นที่ต้องการ ให้พนักงานร้านทองหยิบให้

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กดดันไล่ล่าอย่างต่อเนื่อง กระทั่งขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ คือนาย ชัยวุฒิ และสามารถยึดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุรวมทั้งหมวกกันน็อก ถุงมือเอาไว้ได้ ส่วนตัวนายชัยวุฒิ ได้หลบหนีขึ้นไปบนภูเขาเขตตำบลตลิ่งชัน อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช กระทั่งช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบว่านายชัยวุฒิ กบดานอยู่ในป่าสวนยางเชิงเขาในตำบลตลิ่งชัน จึงกระจายกำลังเข้าโอบ และเข้าชาร์จตัวอย่างรวดเร็ว จนสามารถคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ พร้อมทั้งสามารถตรวจยึดของกลางทองรูปพรรณที่ได้มาจากการก่อเหตุ เป็นเลสข้อมือ จำนวน 5 เส้น น้ำหนักรวม 21 บาท

เบื้องต้นจากการสอบถาม นายชัยวุฒิ รับสารภาพว่าก่อเหตุชิงทองจริง โดยทำเพียงคนเดียว และอ้างว่า ยังไม่ได้กินข้าวตั้งแต่หลังเกิดเหตุ เพราะต้องหลบซ่อนตัว ตั้งใจว่าจะมอบตัวกับตำรวจอยู่แล้ว แต่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ก่อน รวมถึงมีความคิดอยากจะยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด ระหว่างนั้นนายชัยวุฒิ ได้หลั่งน้ำตาร่ำไห้สำนึกผิด ทำให้ตำรวจต้องช่วยกันปลอบ ส่วนเหตุผลที่ก่อเหตุ เพราะเครียดจากการเป็นหนี้ ถูกตามทวงทุกวัน ทั้งนี้ตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับติดคุกในคดีทำร้ายร่างกาย จากนั้นถูกตำรวจคุมตัว นำกลับไปสอบปากคำที่ สภ.ท่าศาลา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark