ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

โรงพักเมืองระยอง สั่งห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม

 

ถกสนั่น! โรงพักเมืองระยอง สั่งห้ามเด็กต่ำกว่า 18 ปี ออกนอกบ้านหลัง 4 ทุ่ม  ผกก.โต้เป็นเพียงการขอความร่วมมือเพื่อความปลอดภัยของเยาวชน ยืนยันตำรวจมีวิจารณญาณแยกแยะได้

จากกรณี เพจเฟซบุ๊กของ สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้โพสต์ถึงมาตรการคุมเข้ม เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ หลังมีเหตุ ทะเลาะ วิวาท ทำร้ายร่างกาย และเกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชนหลายครั้ง

“ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังเวลา 22.00 น.ห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีออกมาเที่ยวเตร่นอกบ้าน ตามถนนหรือที่สาธารณะ โดยที่ไม่มีผู้ปกครองมาด้วย (ตามพ.ร.บ.คุมครองเด็ก ปี 2546) หากเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบจะเชิญมาที่โรงพักทุกรายและจะเชิญผู้ปกครองมารับกลับบ้าน
เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมทุกรูปแบบ การทะเลาะวิวาทและการมั่วสุมสิ่งเสพติดต่างๆ ที่อาจจะเกิดกับเด็กๆ ในความปกครองของท่าน จึงขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแลบุตรหลานของท่านด้วย ด้วยความปรารถนาที่จากสภ.เมืองระยอง”

โดยพ.ต.อ.วีพงษ์ กงแก้ว ผกก. สภ เมืองระยอง กล่าวว่า ข้อความที่แจ้งในเพจ เป็นการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือ กับประชาชนในการดูแลลูก-หลาน ตำรวจมีเจตนาอยากจะดูแลประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี หากออกจากบ้านเวลากลางคืน โดยไม่มีผู้ปกครอง อาจตกเป็นเหยื่ออาชญากร และหากมีการรวมกลุ่มหลายคนก็ไม่สมควร อาจมีการทำร้ายกัน จึงเป็นห่วง ไม่ใช่สั่งห้าม จึงขอความร่วมมือ ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานไม่ให้อออกนอกบ้านเพราะไม่รู้ว่าจะมาเจอกับอะไร แต่ถ้าต้องมาทำงาน มาติวหนังสือ ตำรวจก็มีวิจารณญาณ หากออกมาทำงาน มาติวหนังสือ และตำรวจเห็นว่าเส้นทางไม่ปลอดภัยก็อาจจะจัดสายตรวจไปส่งให้ถึงบ้าน ยืนยันว่า ตำรวจ วิเคราะแยกแยะได้ว่าไม่ได้ออกมามั่วสุม หรือมาสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

อย่างไรก็ตาม ในสื่อสังคมออนไลน์ ได้แชร์ข้อความ และมีการคอมเมนต์ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว จนกลายเป็นเรื่องที่ถกกันในโซเชียล ซึ่งมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย บ้างก็สอบถามถึง กฏหมายที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark